Phát huy sức mạnh đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 24/12/2021 | 00:00:00
1,300 lượt xem

Công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) tiếp tục mang đến cho những miền quê ở Thái Bình diện mạo mới khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Sự đổi thay đó là minh chứng cụ thể nhất, thuyết phục nhất cho sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, nhân dân các địa phương trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Công cuộc xây dựng nông thôn mới tiếp tục mang đến cho những miền quê ở Thái Bình diện mạo mới 

Đường dẫn vào thôn Vân Động Nam cũng là tuyến đường kiểu mẫu của xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình. 3 năm qua, người dân trong thôn đã góp công, góp sức xây dựng nên con đường này với đầy đủ tiêu chí sáng- xanh- sạch- đẹp.



Ông Phạm Văn Khải, xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình: “lúc đầu đường hoa nó đơn giản chúng tôi chỉ nghĩ đến việc làm sạch cỏ thôi, dần dần các cháu gửi giống hoa chúng tôi nhân rộng ra thì người dân mong muốn có ghế đá ngồi chơi. Ban đầu chúng tôi và cán bộ thôn ủng hộ sau nhân dân các nơi ủng hộ nữa”

Người dân đã thực sự thay đổi về tư duy, nhận thức, thể hiện rõ vai trò chủ thể trong xây dựng NTM

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và được các cấp triển khai thực hiện từ năm 2016 và nhanh chóng lan tỏa khắp các khu dân cư đã góp phần quan trọng vào sự thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới và NTM nâng cao ở các địa phương. Tại nhiều làng quê, người dân đã thực sự thay đổi về tư duy, nhận thức, thể hiện rõ vai trò chủ thể trong xây dựng NTM.


Ông Phạm Tiến May xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: “nhân dân được chúng tôi vận động, tuyên truyền, quán triệt sau đó họ cảm thấy đường nông thôn cần mở rộng cho khang trang sạch sẽ, người ta đồng thuận, nhất trí cao mà đoàn kết, nó thể hiện ở cái là người ta dám hi sinh để hiến đất, hiến bờ bao thế rồi hiến các công trình phụ để mở rộng đường ra...”


Đến nay, Thái Bình đã có 4 xã được công nhận đạt xã NTM nâng cao

Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, chương trình xây dựng NTM của tỉnh Thái Bình đã đạt được kết quả toàn diện. Đến nay có 4 xã được công nhận đạt xã NTM nâng cao. Hàng năm có trên 70% số khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa, trên 80 % số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.


Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình: “Sau 5 năm triển khai cuộc vận động chúng ta đã thu được kết quả rất tích cực. Đã có nhiều mô hình tiêu biểu trong nhiều năm qua về vận động nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng và các mô hình về xây dựng đời sống văn hóa, vận động nhân dân phòng chống dịch Covid và phòng chống các tệ nạn xã hội”

Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh tiếp tục được triển khai trong những năm tới. Và sức mạnh đoàn kết toàn dân sẽ tiếp tục tạo nên những kỳ tích mới, đưa Thái Bình sớm trở thành tỉnh phát triển trong khu vực.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...