Thành phố Thái Bình hướng tới đô thị loại 1

Thứ 6, 17/12/2021 | 00:00:00
2,155 lượt xem

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra mục tiêu xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, xứng đáng với niềm tin của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Với mục tiêu đó, Thành phố đã triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý trật tự đô thị và tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Những năm qua, hàng loạt công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố Thái Bình được hoàn thành và đưa vào khai thác, tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan, như Quảng trường Thái Bình, Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, nhiều khu vui chơi giải trí, dịch vụ, thương mại như công viên nước, công viên Lê Quý Đôn…Năm nay đã ngoài 73 tuổi, được chứng kiến sự đổi thay của xã Vũ Đông nói riêng và Thành phố nói chung ông Đào Xuân Tỵ, thôn Nguyễn Trãi, xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình phấn khởi cho rằng: “chứng kiến sự đổi thay của xã chúng tôi phấn khởi lắm, điện đường trường trạm khang trang, có điện chiếu sáng từng thôn xóm, các tuyến đường chính được nâng cấp mở rộng đảm bảo ATGT cho cả xã”

 Thành phố Thái Bình hướng tới đô thị loại 1

Thành phố Thái Bình chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục mọi người nhận thức rõ ý thức và trách nhiệm trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường. Đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xây dựng, lấn chiếm hành lang vỉa hè, đậu đỗ xe không đúng quy định gây cản trở giao thông... Chính vì vậy, bộ mặt đô thị của thành phố đã có nhiều thay đổi tích cực, đa số người dân đều tự giác trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý trật tự, văn minh đô thị.

Các phong trào thi đua về thực hiện nếp sống văn minh đô thị được triển khai sâu rộng, lồng ghép với việc triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn hưởng ứng, tham gia. Điển hình như ở xã Vũ Đông, nhiều mô hình tự quản đảm bảo antoàn giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị đã được triển khai và duy trì tốt.

 Ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông:“Với mục tiêu xây dựng đô thị phát triển theo hướng bền vững, văn minh, hiện đại, trong những năm qua, công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, nhất là công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị được xã Vũ Đông luôn xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền từ xã tới thôn, do vậy đã đạt nhiều kết quả tích cực”

Những tuyến phố trước đây đã tạo ấn tượng cho người dân mỗi khi mưa lớn, mưa diện rộng gây ngập ứng cục bộ thì nay đã được mở rộng nâng cấp, các tuyến đường khu dân cư thôn tổ dân phố đều có điện chiếu sáng ban đêm đảm bảo an ninh trật tự. Các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố được lắp đèn, trang trí hoa, cây cảnh đẹp mắt. Các khu dân cư trên địa bàn, đặc biệt là các phường trung tâm, người dân luôn có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bảo đảm hành lang an toàn giao thông.

 Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình: Đến nay, toàn bộ các tuyến đường phố chính, các công viên và khu vực công cộng trên địa bàn thành phố được đầu tư trồng cây xanh, thảm cỏ. Thành phố đã trồng mới 6.200 cây xanh, diện tích đất quy hoạch cây xanh tăng trên 114ha, đạt bình quân 9,41m2/người, tăng 0,7m2 so với năm 2015. Công viên cây xanh cũng được quan tâm đầu tư xây dựng như công viên Lê Quý Đôn, 30/6, công viên sinh thái Hoàng Diệu..


Xây dựng một đô thị văn minh là một quá trình lâu dài, bên cạnh tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố, thì quan trọng hơn cả là ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong việc chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố. Không vứt rác bừa bãi ra nơi công cộng, để rác đúng giờ đúng nơi quy định,góp phần thay đổi diện mạo đô thị Thành phố ngày càng văn minh, sạch, đẹp, xứng tầm là thành phố trẻ, trung tâm kinh tế, chính trị văn hoá của tỉnh Thái Bình.

CTV Chu Hữu Thắng

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...