Phát triển ngành nghề nâng cao thu nhập cho người dân

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
368 lượt xem

Phát huy lợi thế về nguồn nhân lực, đất đai và giao thông kết nối, những năm qua, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ đã tập trung chỉ đạo thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Trong đó, diện mạo nông thôn thêm khang trang, đời sống của người dân nơi đây ngày càng khấm khá.

Sản xuất tại doanh nghiệp may tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ

Sau hơn 30 năm làm thợ xây, khi sức khỏe yếu, người đàn ông này trở về quê ở xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ. Ông chẳng thể ngờ lại tìm được một việc làm ổn định mà không quá vất vả. Thu nhập tương đối khá, môi trường làm việc được đảm bảo nên ông thấy phấn chấn trong lòng.

Ông Đỗ Thanh Tô - xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ:

“Công việc của tôi là phục vụ may mặc, phục vụ sản xuất. Công việc thì không có gì khó, mình chỉ chịu khó thôi là mình biết việc. Thu nhập của tôi giờ khoảng 6 đến 7 triệu đồng một tháng.”


Sản xuất tại doanh nghiệp may tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ

Năm 2010, Công ty may An Phú được thành lập tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ. Cũng từ đó, nhiều lao động địa phương có việc làm, thêm thu nhập. Hiện tại, công ty có gần 150 công nhân thì có tới 80% là người dân của xã An Khê.

Ông Trần Mạnh Hà - Giám đốc Công ty may An Phú:

“Con người An Khê thì rất cần cù, chịu khó, nguồn lao động trong An Khê cũng rất dồi dào. Năm nào công ty chúng tôi cũng có những lớp đào tạo nghề kết hợp với Trung tâm Khuyến công của huyện để đào tạo nghề cho con em địa phương. Mỗi khóa học dao động từ trong khoảng 30 đến 45 con em địa phương. Sau khi đào tạo xong, công dân được thi tay nghề, được cấp chứng chỉ và đủ điều kiện được nhận vào công ty làm việc.”


Sản xuất tại doanh nghiệp may tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ

Xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư đồng bộ cùng những cơ chế khuyến khích, thu hút đầu tư đã giúp xã An Khê thu hút được nhiều công ty, doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Từ một xã thuần nông, đến nay, An Khê trở thành một trong những địa phương phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện Quỳnh Phụ. Trên địa bàn có 12 công ty, 8 cơ sở may mặc giày da, các công ty này đi vào hoạt động góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động trong và ngoài xã.

Chị Nguyễn Thị Nha - xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ:

“Khi có xưởng này về đây thì em vào đây làm được hơn 2 năm rồi. Lương của em nếu không tăng ca thì được tầm hơn 6 triệu /tháng, tăng ca thì được 7,5 triệu – 8 triệu /tháng. Ngoài ra thì em làm ở đây rất gần nhà, tiện cho việc đi lại rồi việc con cái, gia đình.”


Với việc đa dạng hóa các ngành nghề, kinh tế của xã An Khê liên tục tăng trưởng và phát triển. Thu nhập bình quân của người dân đạt trên 50 triệu đồng /người /năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,96%. Những thành quả đó là nền tảng để địa phương vững bước trên chặng đường xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...