Tiền Hải thu hút đầu tư lấp đầy 3/5 cụm công nghiệp

Thứ 7, 02/10/2021 | 00:00:00
3,563 lượt xem

Phát huy những lợi thế về khí mỏ, khu kinh tế, đường ven biển để thu hút đầu tư. Đến hết năm 2021, huyện Tiền Hải phấn đấu thu hút đầu tư lấp đầy 3 trong tổng số 5 cụm công nghiệp đã được quy hoạch.

Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình được đầu tư xây dựng mở rộng hạ tầng đồng bộ, nhiều cây xanh

Huyện Tiền Hải hiện có 5 cụm công nghiệp đã được quy hoạch là cụm công nghiệp An Ninh, Cửa Lân, Trà Lý, Tây An và Nam Hà. Hiện nay 3 trong tổng số 5 cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư hạ tầng và đang đi vào hoạt động. Thu hút trên 26 dự án với số vốn đăng ký đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Cụm công nghiệp An Ninh là 1 trong 5 cụm công nghiệp của huyện Tiền Hải đã được quy hoạch

Tỷ lệ lấp đầy diện tích đất công nghiệp tại các cụm công nghiệp đạt trên 46%. Riêng cụm công nghiệp An Ninh đang được khẩn trương hoàn thành với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và dự kiến sẽ thu hút các dự án đầu tư vào cuối năm nay. Từ đầu năm đến nay đã thu hút thêm 7 dự án đầu tư, trong đó có 3 dự án được cấp chủ trương đầu tư trên diện tích đất 2,2ha. Sau khi đi vào hoạt động các dự án sẽ tạo ra gần 3.000 việc làm mới cho người lao động.

Cùng với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn, huyện Tiền Hải đang tập trung phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương trong huyện thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án nằm trong phạm vi khu kinh tế Thái Bình./.

    Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...