Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
630 lượt xem

Xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải cách đây gần 60 năm vinh dự đón Bác Hồ về thăm. Tại đây, Bác căn dặn xã phải gương mẫu trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế xã hội. Gần 60 năm thực hiện lời căn dặn của Người, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Lâm đã đoàn kết hoàn thành xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao và sắp tới là NTM kiểu mẫu. Nhiều công trình, trong đó có Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ có tổng nguồn vốn xây dựng hơn 37 tỷ đồng đã được địa phương huy động.

Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải 

Ông Phạm Đình Niệm ở thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải năm nay đã gần 80 tuổi. Cách đây gần 60 năm, khi 15 tuổi, ông Niệm hòa trong dòng người đón Bác Hồ về thăm xã Đông Lâm. Những lời căn dặn của bác luôn là động lực to lớn để nhân dân xã Đông Lâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng. 

Ngày nay, Đông Lâm đã hoàn thành xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao và sắp tới là Nông thôn mới kiểu mẫu. Để khắc ghi công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Đông Lâm đã xây dựng Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ. Bởi vậy, khi địa phương phát động phong trào ủng hộ xã hội hóa trong xây dựng công trình, gia đình ông Phạm Đình Niệm và nhiều người dân trong xã nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Phạm Đình Niệm, thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi là lớp người mà được đón Bác, kể cả vợ tôi cũng là người được đón Bác tại sân vận động nơi Bác về. Thế bây giờ xây dựng đền thờ Bác thì chúng tôi cũng đóng góp một phần nhỏ bé vào để tỏ tình cảm của gia đình đối với công lao của Bác. Bản thân tôi hiện nay là người cao tuổi thì tôi cũng xin ủng hộ 3 triệu rưỡi.”


Công ty sứ Hảo Cảnh công đức xây dựng Đền thờ Bác Hồ xã Đông Lâm

Đông Lâm là một xã nghèo của huyện Tiền Hải, nhưng tinh thần vượt khó luôn hun đúc trong mỗi người dân xã Đông Lâm. Từ một xã nghèo, địa phương đã đoàn kết xây dựng thành công nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nhiệm kỳ này phấn đấu là xã nông thôn mới kiểu mẫu. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Đông Lâm đó là biết phát huy tinh thần đoàn kết, huy động các nguồn lực, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Bùi Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu: “Bác Hồ là vị cha già kính yêu của dân tộc. Chúng ta có được cuộc sống như ngày hôm nay, phát triển và thịnh vượng như ngày hôm nay đó chính là nhờ công ơn của Bác, của Đảng. Nên tôi nghĩ rằng khi các đồng chí lãnh đạo, Đảng ủy, ủy ban mà đã có ý tưởng rồi, được cấp trên phê duyệt thì tôi thấy đây chắc chắn là hợp với lòng dân. Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu đóng ở trên địa bàn xã mà đã có sự cộng tác với xã và có sự hỗ trợ của xã rất nhiều, chúng tôi hôm nay cũng hưởng ứng lời kêu gọi và tham gia một chút công sức góp phần vào công trình xây dựng Đền thờ Bác Hồ.”


Ông Trần Văn Ơn - Bí thư Đảng ủy xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải:

“Cán bộ và nhân dân Đông Lâm tiến hành tổ chức lễ phát động phong trào ủng hộ xây dựng Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ. Với số tiền này và số tiền tiếp tục được bà con, các nhà hảo tâm ủng hộ, chúng tôi cam kết sẽ chi tiêu đúng mục đích, sử dụng đúng mục đích là số tiền này được đưa vào đền thờ đúng với ý nghĩa mà bà con nhân dân và các nhà hảo tâm đã gửi gắm.”


Xã Đông Lâm ngày nay đã thay đổi, khang trang và đẹp hơn

Gần 60 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm nhưng những lời dạy của người vẫn còn nguyên giá trị đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lâm, đó là phải biết khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ trong nhân dân để triển khai và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Việc làm theo những lời dạy của Bác đã và đang mang lại thành công trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của Đông Lâm. Qua đó, góp phần đưa Đông Lâm phát triển bền vững, xứng đáng với tình cảm mà Bác kính yêu đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Lâm.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...