Lao động hăng say trong ngày nghỉ để đáp ứng tiến độ

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
620 lượt xem

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm trước Tết Nguyên đán. Đối với người lao động, đây là dịp họ mong chờ để có thời gian dành cho gia đình và người thân. Tuy nhiên, những ngày này tại các công trình trọng điểm, hoạt động thi công vẫn diễn ra bình thường. Tất cả đang nỗ lực hết mình vì chất lượng và tiến độ của từng hạng mục công trình.

Người lao động làm việc hối hả trên công trường dự án tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, cấp thiết để giảm tải cho quốc lộ 10. Sau khi có mặt bằng, gói xây lắp số 10 và số 11 của dự án đã chính thức được triển khai hơn một tháng nay. Bất chấp nắng mưa, công tác san lấp, đào đắp đang được tiến hành khẩn trương. Do đó, những ngày nghỉ, 100% công nhân, người lao động vẫn làm việc trên công trường.



Ông Nguyễn Như Kiên - Giám đốc Công ty cổ phần Lam Sơn Invest:

“Hiện tại thì kể cả trong những ngày lễ thì chúng tôi cũng đã chỉ đạo anh em tập trung tối đa về nhân sự và máy móc thi công để làm sao đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra.”


Việc thi công đường không thể tránh khỏi những ngày thời tiết bất lợi. Nếu không tổ chức thi công cả trong ngày nghỉ thì rất khó đảm bảo tiến độ đã đề ra. Nhờ có sự động viên, khuyến khích kịp thời nên công nhân, người lao động đều vui vẻ ở lại công trường làm việc bình thường.

Ông Phạm Quang Long - Công ty cổ phần Lam Sơn Invest:

“Những ngày lễ thì anh em cũng phải cố gắng. Vì lợi ích chung, chúng tôi quyết tâm cùng với công ty phấn đấu làm sao đạt được tiến độ thi công nhanh nhất và đảm bảo nhất.”


Sau khi có mặt bằng thì gói thầu số 10 và số 11 tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đã bắt đầu triển khai thi công rầm rộ. Trong những ngày nghỉ lễ này, công tác thi công vẫn được tiến hành khẩn trương, tất cả đều hướng đến mục tiêu sớm đưa tuyến đường hoàn thành trước kế hoạch.

Người lao động làm việc tại công trình cầu sông Hồng trên tuyến đường bộ ven biển

Tại một công trình khác, công trình cầu sông Hồng trên tuyến đường bộ ven biển dự kiến sẽ được hợp long vào cuối tháng 9 này và thông xe kỹ thuật, bàn giao và đưa vào sử dụng tháng 12 năm sau. Không khí lao động những ngày nghỉ cũng diễn ra rất khẩn trương.

Ông Mai Văn Phương - Công nhân Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh:

“Anh em tâm lý là cũng rất muốn nghỉ về thăm gia đình nhưng mà vì cái tiến độ của công trình nên là anh em vẫn quyết tâm ở lại lao động sản xuất.”


Để những công trình trọng điểm về đích đúng kế hoạch, không thể không kể đến những nỗ lực của người lao động. Kì nghỉ, họ vẫn làm việc như ngày thường, ai cũng có những mong muốn, những tâm tư, do đó sự quan tâm kịp thời của chủ đầu tư và nhà thầu chính là nguồn động viên, khích lệ để họ yên tâm lao động, cống hiến cho công trình.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...