Triển lãm thực phẩm “hybrid” đầu tiên của Việt Nam tại nước ngoài

Thứ 3, 24/08/2021 | 09:55:48
752 lượt xem

Ngày 23/8/21, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 - Triển lãm hybrid các sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal” chính thức khai mạc tại sân bay Changi, Singapore. Đây là triển lãm theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến đầu tiên của Việt Nam tại nước ngoài và cũng là triển lãm thực phẩm đầu tiên của nước ngoài được tổ chức tại Singapore kể từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra.

Phát biểu từ đầu cầu Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định sự kiện này sẽ là dấu mốc quan trọng của hợp tác thương mại nông nghiệp thực phẩm giữa Việt Nam với Singapore, là tiền đề khẳng định cho tinh thần hợp tác của Bản Ghi nhớ dự kiến sẽ được Bộ Công thương hai nước ký kết trong thời gian tới. 

Đại diện các hiệp hội doanh nghiệp Singapore cũng đánh giá cao Việt Nam khi là nước đầu tiên tổ chức triển lãm thực phẩm tại Singapore kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Triển lãm này sẽ là cơ hội để các nhà nhập khẩu Singapore dễ dàng kết nối và khai phá các quan hệ đối tác mới với các nhà sản xuất từ Việt Nam.


Ông Tng Ah Yiam, Giám đốc Phụ trách Mua sắm, Tập đoàn FairPrice: “Kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã không thể gặp các đối tác trực tiếp. Triển lãm dưới hình thức này là cơ hội để các doanh nghiệp có thể trực tiếp nhìn thấy, thử các sản phẩm và sau đó trao đổi với các nhà sản xuất Việt Nam, tìm hiểu thêm về các sản phẩm phù hợp với thị trường Singapore”.

Triển lãm lần này có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày khoảng 500 sản phẩm mới để giới thiệu với các doanh nghiệp Singapore và các công ty đa quốc gia khác.


Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore: “Chúng tôi đã xúc tiến quá trình chuẩn bị trong suốt gần 2 năm để có thể tổ chức một hoạt động có quy mô lớn như thế này tại Singapore. Đây không chỉ là sự kiện triển lãm Hybrid đầu tiên của Việt Nam ở nước ngoài, mà đối với thị trường Singapore, đây cũng là sự kiện quốc gia đầu tiên tổ chức dưới dạng Hybrid kể từ khi dịch Covid bùng phát.”



Triển lãm mang ý nghĩa chính trị-kinh tế rất quan trọng, khẳng định các nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ trong bối cảnh dịch bệnh. 

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...