Ngày tựu trường năm học mới 2021-2022

Thứ 2, 23/08/2021 | 00:00:00
2,317 lượt xem

Trong niềm vui những ngày đầu thu, sáng 23/8 các trường phổ thông trên toàn tỉnh tổ chức đón học sinh đến trường để triển khai nhiệm vụ đầu năm học mới. Công tác phòng dịch được thực hiện bảo đảm an toàn theo quy định.

Nhân viên y tế đo nhiệt độ, sát khuẩn tay cho phụ huynh và học sinh tại cổng trường 

Từ khu vực cổng trường, các thầy cô giáo thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn cho học sinh. Bỡ ngỡ, rụt rè khi theo bà theo mẹ đến trường để bước vào lớp 1 là những hình ảnh ấn tượng nhất trong buổi tựu trường sáng 23/8. Không chỉ học sinh, nhiều phụ huynh cũng có những cảm xúc đặc biệt nhân ngày tựu trường năm học mới.

Phụ huynh học sinh:

“Chúng tôi rất là vui, dịch Covid-19 ổn định rồi cũng chủ động bảo vệ sức khoẻ cho các con thật tốt để các con đến trường học nhiều điều hay."


Các em học sinh lớp 1 trong ngày đầu đến lớp 

Đối với khối học sinh lớp 1, khoảng thời gian trước khai giảng là tuần học số 0 để các con làm quen với trường lớp, được học các kĩ năng học tập cơ bản như cách cầm bút, tư thế ngồi ngọc.

Cô giáo Phan Thị Bích - Trường Tiểu học Lý Tự Trọng:

“Cảm xúc của tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cũng rất hồi hộp và rất là vui vì đây là 1 năm học rất đặc biệt do ảnh hưởng của dịch nên những ngày qua cũng đã rất mong chờ ngày tựu trường hôm nay. Tuần học số 0 này chúng tôi sẽ dạy các con các kĩ năng cơ bản chuẩn bị tâm lí bước vào học kiến thức."


Các bậc phụ huynh đưa con đến nhận lớp trong ngày đầu tựu trường


Thầy giáo Nguyễn Thiện Lợi - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Thái Bình:

“Theo sự chỉ đạo của các cấp uỷ chính quyền, sự phối hợp với cha mẹ học sinh nên chúng tôi cũng đã rà soát cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn khuôn viên trường, chuẩn bị đồng bộ hệ điều kiện trang thiết bị, sẵn sàng cho năm học mới, đặc biệt là việc triển khai chương trình GDPT 2018."

Các em học sinh lớp 7 tại trường THCS Kỳ Bá trong ngày đầu tựu trường

Các trường cũng chuẩn bị các phương án dạy và học linh hoạt, kết hợp học trực tiếp và trực tuyến tuỳ theo tình hình dịch. Trong lớp học, 100% học sinh đeo khẩu trang đúng quy định.

Giáo viên Đào Ngân Hà - Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

"Công tác thực hiện phòng dịch trong lớp học được chúng tôi tiến hành nghiêm túc và đầy đủ, từ đeo khẩu trang, đo thân nhiệt đến sát khuẩn tay đảm bảo phòng chống dịch an toàn cho các em yên tâm học tập."


Bên cạnh việc triển khai các nhiệm vụ đầu năm học, các cơ sở giáo dục cũng lên các kịch bản cho ngày khai giảng 5-9 tới đây phù hợp với tình hình dịch Covid19. 

Với sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng của các thầy cô giáo sẽ hứa hẹn 1 năm học mới nhiều thắng lợi.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...