Tiếp tục kiểm soát người ra vào tỉnh

Chủ nhật, 15/08/2021 | 00:00:00
1,323 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước và một số tỉnh thành lân cận diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ cao lây nhiễm vào trong địa bàn, thời gian qua tỉnh Thái Bình đã có những quy định mới trong việc ra vào tỉnh. Tất cả đều đang được thực hiện sát sao, chặt chẽ tại các chốt ở cửa ngõ.

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện vận chuyển ra vào tỉnh có thẻ xanh

Những ngày gần đây, lượng người và phương tiện đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ giảm đi đáng kể. Đa phần người dân đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục để được qua chốt. 

Đại úy Trần Đình Hà - chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ

 Những người dân muốn vào Thái Bình phải ở những nơi không phải vùng dịch, không bị cách ly theo Chỉ thị 16. Phải có giấy test nhanh, xét nghiệm PCR. Đối với phương tiện chở hàng hóa phải có thẻ xanh. Những người đi trên phương tiện phải tuân thủ khai báo y tế. Những người ra khỏi tỉnh chúng tôi cũng khuyến cáo không vào những nơi có vùng dịch, khai báo trung thực. 


Theo lực lượng thường trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, số trường hợp phải quay đầu do chưa đáp ứng đủ yêu cầu, điều kiện để vào tỉnh dù vẫn còn, song cũng ít hẳn so với trước kia. Tình trạng ùn tắc không còn.

Kiểm tra giấy tờ các phương tiện theo quy định

Đảm bảo khai báo y tế trung thực, đầy đủ

Đại úy Trần Đình Hà - chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ 

Những phương tiện quay đầu chủ yếu là khi kiểm tra phát hiện chở người từ vùng dịch về, chưa biết về Chỉ thị của UBND tỉnh Thái Bình, cán bộ tại chốt sẽ hướng dẫn những phương tiện và những người đó quay trở về. Những cá nhân khai báo không trung thực chúng tôi cũng cương quyết không cho vào tỉnh. 

Nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, tại chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ đã trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ, bố trí phòng chờ trong trường hợp có người nghi nhiễm SARS-CoV-2; lực lượng y tế tổ chức phun khử trùng sau mỗi ngày làm việc, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...