Hà Lan dẫn đầu châu Âu về ô tô điện

Thứ 7, 14/08/2021 | 10:17:19
733 lượt xem

Là đất nước nổi tiếng về đi xe đạp, nhưng Hà Lan đang dẫn đầu châu Âu về lĩnh vực ô tô điện, với số trạm sạc điện nhiều nhất khu vực. Người lái ô tô điện có thể sạc điện cho xe ở bất kỳ góc phố nào, nhờ một mạng lưới 75.000 trạm sạc, chiếm gần 1/3 số trạm sạc trên toàn Liên minh châu Âu (EU).

Theo Hiệp hội sản xuất ô tô châu Âu, khoảng 30% điểm sạc ô tô điện ở châu Âu nằm ở Hà Lan, trong khi Pháp và Đức - hai nước lớn nhất EU và nằm trong nhóm 3 nước đứng đầu lĩnh vực này - mỗi nước cũng chỉ có 20% trạm sạc của toàn khối. 

Khoảng một nửa điểm sạc điện công cộng hoặc bán công được bố trí tại hai tỉnh tập trung 1/3 dân số đất nước, nơi có các thành phố Amsterdam, La Haye và Rotterdam. Hầu hết các điểm sạc này được sử dụng chỉ cần bằng thẻ quẹt. Bên cạnh 75.000 trạm sạc điện công cộng, khoảng 190.000 người Hà Lan có chỗ sạc điện riêng ở nhà. Tại các thị trấn, mỗi người sử dụng ô tô điện đều có một điểm sạc điện trong phạm vi bán kính 200 m tính từ nhà, trong khi người đi ô tô điện ở nông thôn đều có các điểm sạc điện riêng, với 75% sử dụng năng lượng Mặt Trời.

Hiện khoảng 1/5 trong số 400.000 ô tô mới được bán hàng năm ở Hà Lan là xe điện, nhờ chính sách giảm thuế và nhiều ưu đãi khác trong một thập kỷ qua.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...