Cảng cạn là “cánh tay nối dài” cảng biển, tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp, nhà máy trong việc gom hàng, đóng rút hàng hóa và thực hiện thủ tục thông quan hải quan, đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành thông suốt.
Hệ thống cảng cạn hiện hữu tại Việt Nam dù được đầu tư rất hiện đại nhưng vẫn “khiêm tốn” về phương thức kết nối. Cụ thể, trong 9 cảng cạn được Bộ GTVT công bố chính thức, có tới 5 cảng chỉ có kết nối đường bộ ICD Tân Cảng Hải Phòng, Đình Vũ Hải Phòng, Hoàng Thành, Tân Cảng Hà Nam và ICD Long Biên. Trong đó, tại miền Bắc có thể phát triển ICD trên hành lang Lào Cai - Hà Nội (khu vực Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc) gắn với kết nối đường sắt. Trên hành lang Hà Nội - Hải Phòng cần đầu tư cảng cạn gắn với đường thủy nội địa khu vực Phù Đổng hoặc Giang Biên. Đối với hành lang Hà Nội - Lạng Sơn cần nghiên cứu xây dựng cảng cạn tại Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh.
Nguồn TTXVN
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 116 năm ngày...
Chiều ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch...
Nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn, chiều ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...