Cầu thép in 3D đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:38:13
1,133 lượt xem

Cây cầu thép in 3D đầu tiên trên thế giới vừa được khánh thành tại Hà Lan. Ngoài thiết kế bắt mắt, công trình còn có nhiều cảm biến ẩn thu thập dữ liệu về độ liền khối của kết cấu, hành vi đám đông và nhiều yếu tố khác.

Cây cầu bắc qua một kênh đào ở Amsterdam, Hà Lan dài 12,2 m và có bề rộng 6,3 m. Thiết kế phức tạp của cây cầu đòi hỏi 4 robot hàn các lớp kim loại nóng với nhau bằng phương pháp tiêu chuẩn. Dự án sử dụng tổng cộng 6.000 kg thép không gỉ.

Anh Micha Mos - Ủy viên hội đồng thành phố Amsterdam: "Chúng tôi cân nhắc sự cân bằng giữa một mặt là khả năng sinh hoạt, mặt khác là du khách và doanh nghiệp. Người dân cần được sống thoải mái và cây cầu này cũng giúp thu hút du khách."

Một loạt cảm biến lắp đặt trên cây cầu được sử dụng để thu thập các dữ liệu liên quan trực tiếp đến cây cầu và các yếu tố môi trường xung quanh, giúp các kỹ sư theo dõi tình trạng của công trình theo thời gian thực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...