Trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới

Thứ 5, 15/07/2021 | 10:03:23
1,322 lượt xem

Singapore đã khánh thành một trong những trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới, có diện tích tương đương 45 sân bóng đá và có thể sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng cho 5 nhà máy xử lý nước trên đảo quốc Sư Tử.

Nằm trên một hồ chứa ở phía tây Singapore, trang trại quang điện mặt trời công suất cực đại 60 megawatt này có thể giúp giảm lượng khí thải carbon khoảng 32 kilotonnes hàng năm.

Khác với các tấm pin mặt trời được lắp trên mái nhà thông thường, các tấm pin nổi hoạt động tốt hơn từ 5% đến 15% do tác dụng làm mát của nước, và không bị ảnh hưởng bởi việc che nắng từ các tòa nhà khác.

Bà Jen Tan - Sembcorp Industries: "Nhà máy năng lượng mặt trời nổi này là một trong những nhà máy năng lượng mặt trời nội địa lớn nhất trên thế giới. Đã có rất nhiều nghiên cứu về mặt kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong vòng 25 năm tới."Với lượng điện năng được tạo ra từ 122.000 tấm pin mặt trời, Singapore sẽ trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới có hệ thống xử lý nước hoàn toàn bằng năng lượng bền vững.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...