Pháp diễu binh mừng quốc khánh

Thứ 5, 15/07/2021 | 09:55:54
701 lượt xem

Ngày 14/7, Pháp đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh trong điều kiện chống dịch nghiệm ngặt. Với chủ đề "Chiến thắng tương lai", cuộc diễu binh nhằm tôn vinh những lực lượng đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19.

Do lo ngại về một làn sóng dịch bệnh thứ tư do biến chủng Delta gây ra, lễ diễu binh được tổ chức với quy mô nhỏ hơn bình thường. Số lượng khán giả bị hạn chế và chỉ những người có thẻ tiêm chủng hoặc chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính mới được đi qua rào chắn. Số lượng khán giả trên khán đài cũng được giới hạn ở mức 10.000 người, so với 25.000 trong thời gian bình thường. 

Tổng thống Emmanuel Macron chủ trì lễ diễu binh có sự tham gia của 5.000 người. Đáng chú ý, xe bọc thép được thay thế bằng xe cứu hỏa, máy bay chiến đấu nhường chỗ cho cuộc biểu dương lực lượng của các loại máy bay vận tải mà Pháp huy động chở bệnh nhân COVID-19 vào lúc cao điểm của dịch bệnh. 

Buổi lễ còn có sự tham dự của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và gần 1.400 nhân viên y tế và cả nhân viên thuộc các ngành nghề thiết yếu tham gia vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua. Bốn nước Đức, Thụy Sĩ, Áo và Luxembourg là khách mời danh dự tại lễ kỷ niệm Quốc khánh của Pháp vì đã giúp tiếp nhận và điều trị người bệnh COVID-19 trong thời gian dịch bùng phát đỉnh điểm ở nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...