Thành phố phát triển hạ tầng phục vụ dân sinh

Thứ 5, 08/07/2021 | 00:00:00
1,344 lượt xem

Ngay sau Đại hôị Đảng bộ thành phố Thái Bình lần thứ 28 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, thành phố Thái Bình đã tập trung nguồn lực đầu tư công một số công trình hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh với thời gian thi công ngắn, đảm bảo tiến độ nhanh, sớm đi vào sử dụng. Đây cũng là yếu tố góp phần hoàn thiện các tiêu chí hướng tới xây dựng thành phố sớm trở thành đô thị loại I.

Dự án xử lí mặt đê tại tuyến đê tả Trà Lý đoạn qua thành phố Thái Bình 

Ngay đầu năm 2021, thành phố Thái Bình triển khai đầu tư dự án xử lý cấp bách một số tuyến kè sạt lở và cứng hóa mặt đê tại những điểm xung yếu tại tuyến đê tả Trà Lý đoạn qua thành phố Thái Bình với tổng mức đầu tư hơn 45 tỷ đồng. Dự án này có 7 hạng mục sẽ chống xói lở chân và mái kè đê, cứng hóa mặt đê, đảm bảo an toàn cho lưu thông đi lại trên mặt đê, phục vụ khu dân cư trong đê phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển và bảo vệ cảnh quan môi trường thành phố Thái Bình. Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào quý IV năm 2021.

Ông Bùi Xuân Thảo - Chỉ huy công trình xử lý đê tả Trà Lý đoạn qua thành phố Thái Bình:

“Công ty đang dồn toàn bộ lực lượng, máy móc để thực hiện những hạng mục thi công đòi hỏi tốn nhiều thời gian để đảm bảo các hạng mục vượt được mùa mưa bão.”


 Dự án khu A trường Mầm non Trần Lãm đang được triển khai thi công

Nhờ huy động tốt và tận dụng tối đa các nguồn lực, thành phố Thái Bình còn quyết liệt tạo đột phá đối với các công trình đầu tư công. Dự án khu A trường Mầm non Trần Lãm có tổng mức đầu tư khoảng 19 tỷ đồng. Nếu như trước đây, đối với công trình trị giá trên 10 tỷ đồng sẽ mất ít nhất một năm để hoàn thành. Tuy nhiên, đối với công trình này, thành phố yêu cầu thời gian thi công chỉ 8 tháng với cam kết của nhà thầu đảm bảo chất lượng kỹ, mỹ thuật của công trình.

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Chỉ huy công trình khu A, trường Mầm non Trần Lãm , thành phố Thái Binh:

“Nhà thầu chúng tôi cũng có những giải pháp đảm bảo tiến độ. Chúng tôi tập trung thiết bị, máy móc và nhân lực tối đa cũng đã có thời điểm chúng tôi phải huy động tới hơn 70 công nhân.”


Công viên phục vụ đời sống dân sinh tại thành phố Thái Bình

Ngay từ đầu năm của nhiệm kỳ mới, cơ sở hạ tầng của thành phố Thái Bình đã và đang từng bước được hoàn thiện, nhất là những hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

“ Để phục vụ cái yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, thành phố Thái Bình đã tập trung các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các hạ tầng khung để phát triển đô thị. Về lâu dài, thành phố đã có những sự chuẩn bị căn cơ từ quy hoạch, sau đó là bố trí các nguồn lực để triển khai thực hiện.”


Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các khu đô thị mọc lên càng nhiều, dân cư đông đúc, đòi hỏi phát huy hơn nữa hiệu quả và ý nghĩa của các công trình đầu tư công. Việc thành phố chủ động xây dựng, phát triển hạ tầng dân sinh không chỉ đáp ứng mong mỏi của người dân mà còn từng bước hiện đại hóa mục tiêu đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trong thời gian sớm nhất.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...