Thành phố Hồ Chí Minh mở lại nhiều chợ, siêu thị

Thứ 3, 06/07/2021 | 10:07:22
1,374 lượt xem

Do liên quan tới các các mắc Covid-19, trên 100 chợ và khoảng 60 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM đã phải tạm ngưng hoạt động. Điều này đã dẫn đến việc hàng hóa khan hiếm cục bộ, giá cả tăng cao ở một số khu vực, nhiều người dân lo lắng. Để đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu, không để ảnh hưởng tới số đông người dân, thành phố đã cho mở cửa trở lại nhiều chợ và siêu thị, sau khi đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Một tuần sau khi phải đóng cửa vì liên quan ca F0, chiều 3/7 chợ Nguyễn Tri Phương, quận 10, được mở cửa trở lại. Hoạt động lại, nhưng chợ chưa thể như lúc bình thường trước đây khi chỉ những ngành hàng thiết yếu được bán, vách ngăn được dựng lên ở các quầy sạp để đảm bảo khoảng khách giữa tiểu thương và khách hàng. Mở cửa trở lại, các chợ được tăng cường thêm nhiều biện pháp phòng dịch để đảm bảo hoạt động trong tình hình vừa kinh doanh, vừa phòng, chống dịch.

Không chỉ thực hiện nghiêm 5K, các chợ siết chặt việc quản lý người vào chợ, giãn cách mua sắm. Phát thẻ vào chợ có mã code để khai báo y tế, nhiều chợ hiện chỉ tiếp nhận ¼ - 1/5 lượng người so với trước đây. Tiểu thương các chợ dân sinh cũng được khuyến khích hạn chế đi lấy hàng từ chợ đầu mối vốn đang là ổ dịch.

Việc cho mở cửa trở lại các chợ và siêu thị đã đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được TP.HCM tiếp tục trong thời gian tới, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và tránh việc số đông người dân phải mua sắm thực phẩm trôi nổi, giá tăng cao. Thành phố cũng tổ chức nhiều kế hoạch phân phối để đảm bảo hàng hóa về các chợ, siêu thị trên địa bàn được ổn định trong suốt mùa dịch.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...