Kết nối việc làm cho người lao động

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
1,333 lượt xem

Trước những tác động của dịch Covid-19, nhiều người lao động bị giảm thu nhập, thậm chí mất việc làm. Để tìm được một công việc phù hợp trong thời điểm này đối với người lao động là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, cơ hội vẫn mở ra ở một chiều hướng khác.

Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình giải quyết thủ tục thất nghiệp và tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động 

Sau hoàn tất các thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, chị Nguyễn Thị Vui đã được Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình tư vấn, giới thiệu việc làm mới thích hợp với khả năng để ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Vui, xã Đông Các, huyện Đông Hưng:

“Em cũng nộp hồ sơ vài chỗ nhưng chưa được, thất nghiệp ở nhà muốn tìm được việc phù hợp năng lực của mình.”


Người lao động được nhân viên hỗ trợ và giải đáp về nhu cầu tìm việc mới 

Sớm đưa người thất nghiệp quay trở lại thị trường lao động. Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình đã chủ động các giải pháp để phòng chống dịch Covid-9, đổi mới hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động, bằng hình thức kết nối online giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp người lao động không phải di chuyển nhiều trong quá trình tìm việc.

Chị Phạm Tú Anh, huyện Kiến Xương:

“Tôi được mọi người tư vấn rất nhiệt tình, mong qua lần tư vấn này tôi tìm được việc làm phù hợp.”


Ông Lê Văn Côn, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình:
“Với số lượng lớn lao động có nhu cầu tư vấn tìm kiếm việc làm thì trung tâm đã thực hiện tư vấn trực tiếp qua sàn giao dịch việc làm cũng như qua các trang mạng xã hội: zalo, facebook. Vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo nhu cầu thông tin cho người lao động.”

Gần 100 lượt doanh nghiêp đã được kết nối,  trên 7000 lượt lao động được tư vấn việc làm theo nhu cầu trong 6 tháng năm 2021 đó là những nỗ lực của Trung tâm nhằm trợ giúp người lao động ổn định việc làm.

Ông Ngô Chính Hữu, Trưởng phòng thị trường lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình:

“Lao động tại tỉnh Thái Bình trong những năm gần đây, đối với cung cầu lao động tăng từ 2,5-3%. Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục phân tích các thông tin thị trường lao động để mọi người nắm bắt được vị trí tuyển dụng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm được quay lại thị trường lao động.”


Không chỉ tư vấn việc làm, trung tâm còn hỗ trợ cho người lao động thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Từ đầu năm 2021 đến nay đã có trên 4000 lao động có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Số tiền chi trợ cấp thất nghiệp trên 62 tỷ đồng. Những lao động thất nghiệp có nguyện vọng học nghề đều được Trung tâm Dịch vụ việc làm hỗ trợ đào tạo nghề đã phần nào giải quyết những khó khăn trước mắt cho người lao động.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...