Ra quân tổng điều tra kinh tế

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
381 lượt xem

Ngành Thống kê tỉnh Thái Bình tổ chức lễ ra quân cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2. Lễ ra quân được triển khai điểm trên địa bàn phường Đề Thám thành phố Thái Bình.

Mục đích của cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế, xu hướng của từng ngành nghề khối cá thể, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý của Trung ương cũng như địa phương. Trong đó, từ ngày 1/7 đến hết 30/7 là giai đoạn 2, sẽ tiến hành điều tra trên đối tượng là 120 nghìn cơ sở kinh doanh phi nông nghiệp và 2.500 đơn vị tôn giáo. 

Chị Bùi Thị Trinh - Điều tra viên phường Đề Thám thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã rà soát lập danh sách các hộ cá thể và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn mình quản lí. Phỏng vấn trực tiếp, lấy thông tin từ cơ sở. Ngoài danh sách đã lập, chúng tôi rà soát thêm những hộ còn sót.” 


Chị Trần Thị Kim Anh - Chủ cửa hàng tự chọn Kim Anh, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi phối hợp nhịp nhàng để cung cấp chính xác, đầy đủ các thông tin với các điều tra viên về những nội dung như vốn, người làm việc trong cửa hàng, thu nhập mỗi tháng của cửa hàng.”


Hướng dẫn hộ kinh doanh ứng dụng công nghệ trong khai báo thông tin cho cơ quan quản lí

Giai đoạn 2 cuộc tổng điều tra huy động 600 điều tra viên thu thập thông tin. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh giúp tăng tính chính xác, hiệu quả cho công tác điều tra.

Ông Tăng Bá Phúc -Cục trưởng Cục thống kê Thái Bình:

“Các phiếu điều tra được cài đặt trên điện thoại thông minh của điều tra viên giúp khâu thu thập được diễn ra nhanh chóng, khâu theo dõi tiến độ và tổng hợp thông tin cũng bảo đảm chính xác hơn. Ban chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, mục đích, ý nghĩa cũng như các thông tin về cuộc điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng, phấn đấu hoàn thiện trước 5-10 ngày theo tiến độ của Trung ương.”


Công tác điều tra trong giai đoạn 2 sẽ bảo đảm thực hiện tính kế thừa và có sự so sánh với các kỳ trước. Thông tin điều tra đầy đủ, kịp thời, phù hợp với thực tế và có tính khả thi cao. Bên cạnh đó, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong các công đoạn tổng điều tra.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...