Anh điều tra đối với Amazon và Google

Thứ 7, 26/06/2021 | 15:48:11
768 lượt xem

Nhà chức trách Anh hôm 25/6 thông báo điều tra đối với Amazon và Google với quan ngại 2 "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ không thực thi đủ các biện pháp để bảo vệ người dùng khỏi các đánh giá giả.

Cơ quan Thị trường và Cạnh tranh của Anh cho biết, sau khi mua sản phẩm, người tiêu dùng sẽ đánh giá trực tuyến trên các nền tảng này, song một số doanh nghiệp có thể đã đăng đánh giá giả hoặc trả tiền cho người khác để đưa ra đánh giá hoặc bình luận, làm sai lệch đánh giá theo sao, vốn thường được người tiêu dùng dựa vào để lựa chọn sản phẩm. 

Hiện cơ quan này đang điều tra các mối quan ngại rằng Amazon và Google đã không được thực hiện đủ các biện pháp nhằm ngăn chặn hoặc loại bỏ đánh giá giả để bảo vệ khách hàng và kinh doanh trung thực. Thông báo nêu rõ nếu phát hiện Amazon và Google vi phạm luật, cơ quan này có thể sẽ tiến hành hành động pháp lý nhằm yêu cầu 2 nền tảng trên phải có cam kết chính thức về việc thay đổi cách làm hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...