Chuẩn bị đón người lao động Thái Bình từ Bắc Giang về

Thứ 6, 18/06/2021 | 00:00:00
1,576 lượt xem

Sáng 19/6, Thái Bình sẽ đón khoảng 300 người lao động và thân nhân từ Bắc Giang trở về. Chiều 18/6, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh & Xã hội đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung của tỉnh ở trường Đại học Thái Bình.

Khu cách ly tập trung trường Đại học Thái Bình đã sẵn sàng đón người về cách ly

Đến nay, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang bị thiết yếu cho các công dân tại khu cách ly tập trung đã sẵn sàng. Sở Y tế Thái Bình phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh & Xã hội, trường Đại học Thái Bình và các sở ngành liên quan đã xây dựng kế hoạch phân luồng, phân loại đối tượng đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ dùng sinh hoạt được chuẩn bị đầy đủ

Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: 

“Chúng tôi lên tỉnh Bắc Giang xem người lao động sinh sống ở khu nào, làm nhà máy nào, có trong vùng kiểm soát cách ly không hay chỉ từ vùng dịch, từ đó phân chia xe riêng biệt. Chúng tôi liên hệ Sở Giao thông tỉnh Thái Bình cùng Sở Giao thông các tỉnh khi đoàn xe đi qua hạn chế tối đa các việc dừng đỗ xe trên đường, đi 1 mạch cung đường từ Bắc Giang về Thái Bình nhanh nhất. Trên nền tảng chúng tôi phân loại từ Bắc Giang thì chúng tôi chia phòng cho người ở cùng nhau và họ ở khu cách ly tập trung của tỉnh ít nhất 14 ngày. Sau đó theo diễn biến tình hình chúng tôi sẽ có thông báo sớm.” 

Các phòng cách ly được trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu cho người cách ly

Khi xe chở người lao động về đến khu cách ly, Sở Y tế Thái Bình và các đơn vị liên quan chốt phương án tiếp nhận 2 xe vào trong 1 lần, hoàn thành mọi thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt, phân chia phòng ở, cho người lao động xong mới đến xe tiếp theo. Công tác an ninh trật tự đã được lên kế hoạch chi tiết, đầy đủ, tuyệt đối không để xảy ra việc trốn cách ly. Dự kiến khoảng 11h trưa 19/6, người lao động sẽ về đến Thái Bình. Toàn bộ sẽ được thực hiện xét nghiệm Covid-19 ngay khi về phòng. Sở Y tế cũng cho biết, người lao động từ Bắc Giang khi trở về Thái Bình trong đợt này được hỗ trợ chi phí vận chuyển, chỗ ở và tiền xét nghiệm, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...