Pháp nêu sáng kiến lập 10 siêu tập đoàn công nghệ châu Âu

Thứ 5, 17/06/2021 | 15:10:37
884 lượt xem

Ngày 15/6, Tổng thống Pháp Ê-ma-nuy-en Ma-c-rông đã công bố kế hoạch đầy tham vọng, theo đó kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) thành lập 10 siêu tập đoàn công nghệ với mỗi công ty có giá trị vốn hóa 100 tỷ ơ-rô vào năm 2030, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Mỹ đang thống trị lĩnh vực này.

Kế hoạch trên là một phần trong sáng kiến toàn châu Âu mà Pháp đang nỗ lực dẫn dắt để tăng nguồn vốn cho các công ty khởi nghiệp, giúp họ trở thành những tập đoàn lớn hơn, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và nhân viên cao cấp.

Theo tuyên bố được khoảng 200 doanh nghiệp ký kết, kế hoạch hỗ trợ bao gồm tăng cường cấp vốn thông qua các nguồn vốn trên toàn EU và khuyến khích thêm vốn đầu tư từ nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm. Các doanh nghiệp cũng đề xuất cải cách các quy định ở châu Âu, cũng như tạo ra các quyền chọn cổ phiếu cạnh tranh trong khuôn khổ những sáng kiến nhằm mở rộng quy mô các công ty công nghệ châu Âu.

Kể từ khi lên nắm quyền năm 2017, ông Macron đã thúc đẩy các chương trình như cải cách luật lao động, để biến Pháp thành quốc gia khởi nghiệp và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Pháp cũng nỗ lực tạo ra những doanh nghiệp “kỳ lân," tức là doanh nghiệp có giá trị vốn hóa ít nhất 1 tỷ USD.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...