Pháp phạt Google hơn 200 triệu euro

Thứ 3, 08/06/2021 | 09:45:01
1,090 lượt xem

Ngày 7/6, Pháp đã phạt Google 220 triệu euro với lý do tập đoàn này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là động thái mới nhất của nhà chức trách châu Âu nhằm thể hiện lập trường cứng rắn hơn đối với các "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ.

 Khoản tiền phạt trên là một phần trong thỏa thuận mà Google đạt được với 3 tập đoàn truyền thông gồm News Corp của Australia, nhật báo Le Figaro của Pháp và Groupe Rossel của Bỉ nhằm dàn xếp các cáo buộc Google có hành vi độc quyền trong việc bán quảng cáo trực tuyến.

  Pháp xác định rằng Google đã dành ưu đãi cho dịch vụ đấu giá quảng cáo của chính Google là AdX và DoubleClick Ad Exchange, hai nền tảng cho phép các khách hàng được lựa chọn và mua quảng cáo theo thời gian thực. Các tập đoàn truyền thông muốn bán không gian quảng cáo trên các trang mạng của họ hoặc trên các ứng dụng điện thoại mà sử dụng các nền tảng đối thủ của Google thường nhận thấy rằng, các dịch vụ của Google đã cạnh tranh không công bằng với các đối thủ dưới nhiều hình thức khác nhau.

Google nhiều lần bị các nước phạt vì hành vi độc quyền. Trước đó, tháng 5 vừa qua, Cơ quan Chống độc quyền của Italy thông báo đã phạt Google hơn 100 triệu euro. Cũng trong tháng này, Cơ quan Giám sát chống độc quyền LB Đức cho biết đã mở cuộc điều tra đối với Google Đức, Google Ireland và công ty mẹ Alphabet (ở California, Mỹ).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...