Nỗ lực tại điểm đầu dự án

Thứ 3, 01/06/2021 | 00:00:00
897 lượt xem

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đã bắt đầu triển khai thi công gói thầu số 1 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Ngay sau khi có mặt bằng, chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình - cầu Nghìn đã khẩn trương tổ chức thi công trên thực địa với nỗ lực sớm đưa dự án cán đích trước so với kế hoạch.

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn triển khai thi công

Gói thầu số 1 bắt đầu thi công trên địa bàn thị trấn An Bài từ giữa tháng 5, đến thời điểm này chính quyền địa phương đã bàn giao 1,2km cho chủ đầu tư tổ chức san lấp mặt bằng. Đây là điểm đầu dự án nên Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình - cầu Nghìn xác định có mặt bằng đến đâu sẽ tổ chức thi công ngay đến đó nhằm tạo khởi đầu thuận lợi và đảm bảo không để chậm tiến độ.

Ông Lê Anh Quân, Phó trưởng phòng triển khai dự án đường thành phố Thái Bình-cầu Nghìn:
“Chúng tôi thiết kế và thi công các khu vực qua ruộng ngay sau khi nhận được mặt bằng bàn giao. Áp dụng các giải pháp thiết kế thi công phù hợp để tiết kiệm tối đa thời gian, đảm bảo tiến độ dự án. Chúng tôi chủ động tập kết, dự trữ đầy đủ vật liệu thi công chính để có điều kiện đẩy nhanh tiến độ khi có mặt bằng đầy đủ và điều kiện thời tiết thuận lợi.”

Nguyên vật liệu được nhà thầu chuẩn bị đầy đủ cho việc thi công

Nhằm đạt hiệu quả khi thi công, Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình - cầu Nghìn đã lên kế hoạch và phương án chi tiết cho từng hạng mục. Đồng thời chuẩn bị tốt về nhân lực, vật tư, phương tiện để thi công đồng bộ khi có mặt bằng.

Ông Phạm Thế Duyệt, Công nhân thi công dự án đường thành phố Thái Bình - cầu Nghìn:
“Thời tiết có nhiều hạn chế là nắng nóng, chúng tôi cũng lên các biện pháp, tiến trình thi công trong quá trình thi công cho từng hạng mục, từng giai đoạn.”

Ông Lê Anh Quân, Phó trưởng phòng triển khai dự án đường thành phố Thái Bình-cầu Nghìn:
“Về mặt bằng chúng tôi có ý kiến là khẩn trương di dời các công trình đường điện và công trình thông tin viễn thông để bàn giao đầy đủ mặt bằng, đảm bảo thi công đồng bộ các hạng mục trên công trường, đảm bảo tiến độ dự án.”

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đang được triển khai thi công 

Hiện nay, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình - cầu Nghìn mong muốn các cấp chính quyền địa phương sớm bàn giao mặt bằng những đoạn còn lại để triển khai thi công đồng loạt. Chủ đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện thi công nên dự án nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào việc bàn giao mặt bằng.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...