Mang khát vọng và trách nhiệm của tuổi trẻ tới ngày hội lớn

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
1,147 lượt xem

Trong không khí sôi nổi của cả nước hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đâu đâu chúng ta cũng thấy màu áo xanh tình nguyện ra sức mình để đóng góp vào thành công chung của ngày hội lớn. Bởi đó chính là trách nhiệm, là khát vọng vì sự phát triển không ngừng của đất nước.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Kiến Xương luôn học hỏi, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS HCM) huyện Kiến Xương, 3/4 người được giới thiệu ứng cử vào HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 là nữ. Bên cạnh đó, cơ cấu người ứng cử trẻ tuổi vào HĐND cấp xã đều đạt. Điều này cho thấy sự đánh giá cao về năng lực, phẩm chất, cũng như sự cố gắng vươn lên trong mọi nhiệm vụ của các đoàn viên.

Chị Phạm Thị Quỳnh Mai - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

 “Nếu được trúng cử vào HĐND huyện, chắc chắn tôi sẽ làm hết trách nhiệm của tuổi trẻ, đại diện cho tuổi trẻ đưa ra tiếng nói để giúp các phong trào đoàn đi lên.”


Anh Nguyễn Xuân Viết - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Đối với Ban chấp hành đoàn xã luôn cố gắng động viên đồng chí Mai phải luôn phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt khi lần đầu được giới thiệu ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.”


Cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu được nhà trường tuyên truyền về ngày bầu cử

Tại kỳ bầu cử này, những em học sinh, những cử tri đủ 18 tuổi lại có rất nhiều cảm xúc. Với các em, đây không chỉ là quyền dân chủ của công dân Việt Nam, mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ và là niềm tự hào của những thanh niên trẻ tuổi khi lần đầu được tham gia bỏ phiếu.

Em Vũ Văn Nam - Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình:

“Lần đầu tiên được tham gia bầu cử em cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Với tinh thần của tuổi trẻ chúng em cũng đã chủ động tìm hiểu về các ứng cử viên để có thể chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho tiếng nói của nhân dân.”


Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử

Chị Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình: 

“Trên mạng xã hội các bạn đoàn viên quan tâm và chia sẻ rất nhiều thông tin tích cực về cuộc bầu cử cũng như các ứng cử viên. Tổ chức các phần việc, tại các địa các bạn đoàn viên thanh niên sôi nổi tham gia đóng góp vai trò, vị thế của tổ chức đoàn.”


Thi đua, chào mừng ngày hội lớn, các đoàn viên thanh niên đang chính là hạt nhân tham gia tích cực vào nhiều phần việc. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, sức trẻ của các bạn sẽ như là nguồn động lực dồi dào, tuyên truyền, giúp đỡ nhân dân tham gia bầu cử được thành công.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...