Tháng công nhân- Hành trình 10 năm vì lợi ích người lao động

Thứ 7, 01/05/2021 | 00:00:00
757 lượt xem

Ngày 1/5, kỉ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Kể từ khi chính thức được chọn là Tháng công nhân vào năm 2012, các cấp công đoàn trong tỉnh Thái Bình đã phát huy mọi nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực để chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động một cách tốt nhất. Đây là động lực để người lao động ra sức thi đua, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị

Công đoàn nhà máy thăm hỏi công nhân 

Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động; Vì lợi ích đoàn viên công đoàn; Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên; Năng suất cao, an toàn lao động, thu nhập tốt. Đó là những chủ đề của Tháng công nhân đã từng được tổ chức.

Ông Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình:
“Tháng công nhân được thực hiện theo kết luận số 77 của Ban Bí thư ngày 24/2/2012 về việc lấy tháng 5 hàng năm là Tháng công nhân. Với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động, tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ chính quyền các cấp trong việc xây dựng giai cấp công nhân thời kì đẩy mạnh xây dựng công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.”

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình trao kinh phí hỗ trợ lao động có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”. Việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần của người lao động ngày càng được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng. 10 năm qua, trong Tháng công nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh Thái Bình đã tổ chức trao trên 18.000 suất quà tình nghĩa tháng 5 cho công nhân lao động với tổng số tiền trên 6,9 tỷ đồng. Tôn vinh, khen thưởng cho trên 2000 công nhân lao động, có thành tích trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Bà Phạm Thị Thắng - Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình:
“Công đoàn chỉ đạo cho công công đoàn cơ sở nắm bắt tình hình việc làm và môi trường để tham mưu chủ doanh nghiệp cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.”
Chị Phạm Thị Xuân - Công ty TNHH TAV, Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh:
“Công đoàn công ty luôn quan tâm đến sức khoẻ và đời sống tinh thần cho công nhân trong công việc rất an toàn.”

 Nhà máy may Thanh Tân, huyện Kiến Xương

Xuyên suốt hoạt động của các tổ chức công đoàn, đặc biệt trong Tháng công nhân, đó là triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động. Từ các phong trào thi đua đã khơi dậy và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Tiêu biểu là chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển.

Ông Vũ Văn Dĩnh - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy may Thanh Tân, huyện Kiến Xương:
“Năm nay chúng tôi có chủ trương ngay từ đầu là tăng mức thưởng cho sáng kiến của người lao động lên gấp đôi. Nên mọi người rất phấn khởi để tiếp tục tư duy, phát huy đưa ra sáng kiến mới của mình.”

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình cũng xác định các hoạt động trong Tháng công nhân sẽ không chỉ dừng lại trong tháng 5 mà xuyên suốt trong hoạt động công đoàn. Từ đó khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...