Hiệu quả điện tử hóa giao dịch của Bảo hiểm xã hội Thái Bình

Thứ 4, 28/04/2021 | 00:00:00
1,404 lượt xem

Cải cách thủ tục hành chính được Bảo hiểm xã hội Thái Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Với nhiều giải pháp quyết liệt, công tác này đã có những chuyển biến tích cực, trong đó hiệu quả nhất phải kể đến việc điện tử hóa giao dịch.

 Bảo hiểm xã hội Thái Bình điện tử hóa giao dịch nhanh gọn

Từ năm 2015 đến nay, phần mềm giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đã giúp Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thái Bình giải quyết hơn 300 nghìn lượt hồ sơ. Đối với cá nhân không có thiết bị ký số, chỉ cần mã số BHXH, số điện thoại đang hoạt động, máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối internet là đăng ký được trên cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.

 Giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH đã góp phần công khai, minh bạch các quy định của cơ quan BHXH về hồ sơ, quy trình thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động tham gia giao dịch, đảm bảo thực hiện quyền lợi của người lao động được đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...