Xe điện lên ngôi tại triển lãm ô tô Trung Quốc

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:16:24
562 lượt xem

Hàng nghìn người đã đến triển lãm ô tô thường niên lớn nhất của Trung Quốc trong ngày khai mạc hôm 21/4 tại thành phố Thượng Hải. Diễn ra vào thời điểm các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và thế giới đang nỗ lực vực dậy từ đại dịch, sự kiện năm nay tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã đón nhiều mẫu mã mới từ các hãng xe danh tiếng, trong đó có nhiều mẫu xe điện, báo trước sự bùng nổ của làn sóng ủng hộ năng lượng xanh.

Hàng nghìn người tập trung tại sảnh triển lãm để được chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Volkswagen và Audi cho tới những nhãn hiệu xe điện thông minh nội địa. 

Nhiều người đến với triển lãm đã bày tỏ sự hứng thú và ủng hộ đối với việc chuyển đổi sang xe điện thân thiện với môi trường. Dù vậy, cũng không tránh được một số băn khoăn.

  

Anh Zhao Muzhen – Khách tham quan: Tôi sẽ cân nhắc việc sử dụng xe điện. Hiện xe điện đang trở thành trào lưu. Ngoài ra, đây còn là ủng hộ năng lượng không gây ô nhiễm. Giá cả cũng hợp lý nữa. 





Anh Wang Xiaochuan – Khách tham quan: Tôi cho rằng việc sạc điện có tiện lợi hay không là quan trọng nhất. Ở các khu dân cư, không phải ai cũng có không gian để lắp đặt trạm sạc xe điện. Còn tại các khu vực công cộng, trạm sạc điện thường tập trung tại các khu kinh doanh. Các hộ gia đình có thể gặp khó khăn. 

Triển lãm ô tô thường niên của Trung Quốc tổ chức luân phiên giữa hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải. Triển lãm năm nay kéo dài tới ngày 28/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...