Thành phố tập trung phát triển hạ tầng đô thị

Thứ 4, 31/03/2021 | 00:00:00
1,341 lượt xem

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để đẩy mạnh thu hút đầu tư và các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn là mục tiêu phấn đấu của thành phố Thái Bình, Để thực hiện được yêu cầu này thì một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà thành phố cần phải làm tốt đó là công tác giải phóng mặt bằng. Đặc biệt là các dự án công trình trọng điểm đang triển khai trên địa bàn.

Ông Phạm Đình Thanh tổ 6, phường Hoàng Diệu có hơn 360m2 đất ruộng nằm trong khu vực cần được giải phóng mặt bằng để thực hiện đường quy hoạch số 2 của thành phố. Được chính quyền địa phương vận động tuyên truyền, ông Thanh và bà con nhân dân nơi đây đã vui vẻ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai cho kịp tiến độ.

Ông Phạm Đình Thanh - tổ 6, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Người dân chúng tôi rất đồng thuận, không có vấn đề gì khó khăn cho bên giải phóng mặt bằng.”


 Đền thờ và Tượng đài Bác Hồ với Nông dân Việt Nam tại Quảng trường Thái Bình

Hoàng Diệu là địa phương có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố đã và đang triển khai trên địa bàn. Trong đó phải kể đến công trình Đền thờ và Tượng đài Bác Hồ với Nông dân Việt Nam tại Quảng trường Thái Bình, đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng, trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Dự án đường quy hoạch số 2 và sắp tới là triển khai xây dựng khu cơ quan hành chính của tỉnh và nhiều dự án quan trọng khác. Vì vậy công tác giải phóng mặt bằng luôn được phường Hoàng Diệu xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này.

Ông Trương Văn Luyến - Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Tất cả các dự án thì bao giờ cán bộ, nhân dân cũng có đề nghị và đặc biệt về đơn giá, cấp uỷ chính quyền địa phương chúng tôi đã tập trung làm công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Ba dự án vừa qua chưa phải cưỡng chế trường hợp nào.”


Dự án đường quy hoạch số 2

Cùng với thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, thành phố Thái Bình còn chỉ đạo các phòng ban chuyên môn cùng với các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các dự án của thành phố về tiến độ, nhất là chất lượng các công trình. Đảm bảo khi hoàn thành và đưa vào sử dụng phải phát huy tối đa hiệu quả công trình.

Ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đông Đô Thái Bình:

“Chúng tôi luôn giám sát chặt chẽ và có kế hoạch tiến độ cụ thể cho các công trình thi công.”


Công trình đang được thi công

Ông Phùng Duy Đông - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Thành Nam:

“Anh em chúng tôi và bên chủ đầu tư cũng có những cam kết ràng buộc thi công đúng tiến độ, chất lượng công trình đảm bảo đưa vào hoạt động.”


Với định hướng phát triển đô thị đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Thái Bình xây dựng đô thị xanh hiện đại ven sông Trà Lý với các đô thị thông minh cùng nhiều dự án công trình trọng điểm sẽ được khởi công và triển khai trong thời gian tới. Bởi vậy việc đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân là yếu tố hết sức quan trọng, góp phần thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng và đảm bảo ổn định tình hình ở cơ sở. Từ đó tạo tiền đề vững chắc để thành phố phấn đấu lên đô thị loại 1 vào năm 2025.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...