Giao dịch trực tuyến ngân hàng tăng cao

Thứ 6, 19/03/2021 | 00:00:00
630 lượt xem

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, có thể lây lan qua đường tiếp xúc thông thường. Trong khi đó, tiền mặt tiềm ẩn nguy cơ chứa rất nhiều chủng loại vi khuẩn, virus có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Bình chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh có những động thái tích cực, góp phần thúc đẩy các giao dịch thanh toán trực tuyến- online tăng cao.

Khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng

Kể từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước thông qua ngân hàng này, chị Phạm Thị Vân, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình cảm nhận rõ hơn về những tiện ích của dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Chị Phạm Thị Vân, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Trước kia đến ngày thu tiền thì phải đến tận nơi điện lực, hoặc điện nước  để nộp thì nó mất thời gian. Từ khi sử dụng app của ngân hàng thì đến ngày tự động họ thu, mình không phải để tâm đến nữa. Dịch vụ này rất là thuận tiện, nhất là thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid hiện nay.”


Để bảo đảm an toàn cho khách hàng, các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến - online.

Bà Đỗ Thị Minh Thư - Phó giám đốc ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình, Chi nhánh Thái Bình:

“Ví dụ như là miễn phí toàn bộ cho khách hàng mở tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt; miễn phí cho khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước hàng tháng; và phí chuyển tiền liên ngân hàng chúng tôi đều miễn toàn bộ cho khách hàng; để hạn chế tối đa thời gian khách hàng phải ra giao dịch tại ngân hàng. Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ này tại nhà mà không phải ra ngân hàng.”


Khách hàng sử dụng thanh toán hóa đơn điện nước trên di dộng

Bà Nguyễn Thị Mừng - Trưởng phòng Dịch vụ, Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Bình:

“Chúng tôi đã trang bị và lắp đặt 45 máy ATM, trong đó 4 máy CDM auto Bank hiện đại. Ngoài ứng dụng thông thường thì CDM còn giúp khách hàng có thể tự gửi tiền mà không cần phải vào quầy; sau đó khách hàng có thể tự đáo hạn ngay trên ứng dụng Agribank E-mobile  banking. Bên cạnh đó chúng tôi còn lắp đặt hàng trăm máy quẹt thẻ qua hệ thống đơn vị chap nhận thẻ và thanh toán mã QR.”


Khách hàng giao dịch qua cây ATM

Đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh  lắp đặt 185 máy ATM, 709 thiết bị chấp nhận thẻ POS. Toàn Ngành mở trên 1 triệu tài khoản, phát hành hơn 1,2 triệu thẻ thanh toán các loại; thực hiện trả lương qua tài khoản  cho 165 ngàn lao động. Riêng 2 tháng đầu năm nay, doanh số thanh toán qua ngân hàng xấp xỉ 230 nghìn tỷ đồng. Trong đó thanh toán không dùng tiền mặt gần 175 nghìn tỷ đồng, chiếm 76% tổng doanh số,  tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...