Tây Ban Nha cứu trợ các doanh nghiệp "vượt bão" COVID-19

Thứ 7, 13/03/2021 | 00:00:00
571 lượt xem

Hôm 12/3, Chính phủ Tây Ban Nha đã thông qua chương trình cứu trợ trị giá 11 tỷ euro nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như người lao động tự do vượt qua tác động của đại dịch COVID-19. Đây là khoản viện trợ trực tiếp đầu tiên của Chính phủ Tây Ban Nha dành cho các doanh nghiệp kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái.

Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha Nadia Calvino cho biết gói cứu trợ trên sẽ bao gồm 7 tỷ euro (8,4 tỷ USD) tiền hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp không bị phá sản - kịch bản có thể làm suy yếu sự phục hồi kinh tế của Tây Ban Nha. Gói cứu trợ doanh nghiệp còn bao gồm 3 tỷ euro để tái cơ cấu nợ của các công ty và 1 tỷ euro để bơm vốn.

Chương trình cứu trợ này được thông qua tại một cuộc họp bất thường của nội các Tây Ban Nha sau khi được Thủ tướng Pedro Sanchez công bố hồi tháng trước. Trước đó, các doanh nghiệp ở Tây Ban Nha mới chỉ nhận được sự hỗ trợ dưới hình thức các khoản vay được chính phủ bảo lãnh và chương trình tài trợ vốn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...