Hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh trong hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi covid19

Thứ 7, 13/03/2021 | 00:00:00
704 lượt xem

Trong nhiệm kì 2016-2021, HĐND tỉnh Thái Bình đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó phải kể đến 3 Nghị quyết được ban hành rất kịp thời trong năm 2020 để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid19. Những Nghị quyết này đã thực sự đi vào cuộc sống, nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Cán bộ xã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Ứng - gia đình khó khăn nhận được tiền trợ cấp trong đợt dịch covi19 

Nhà ông Nguyễn Hải Ứng, xã Nguyên Xã, huyện Đông Hưng là hộ cận nghèo. Ông Ứng và người con út đều bị khuyết tật từ nhỏ, hai vợ chồng lại già cả, lại thường xuyên ốm đau nên đợt dịch covid19 hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Rất may trong thời điểm khó khăn đó, HĐND tỉnh Thái Bình đã ban hành Nghị quyết về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid19. Nhờ đó gia đình ông đã bớt được phần nào khó khăn, vượt qua dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hải Ứng - xã Nguyễn Xá, huyện Đông Hưng:
“Trong khi được nhà nước giúp đỡ trên 2 triệu ấy bớt khó khăn rất nhiều. Rất cảm ơn Đảng và Nhà nước đã giúp đỡ chúng tôi điều kiện hoàn cảnh như thế này là quý lắm”.

Các cán bộ xã đến thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn nhận được tiền trợ cấp trong đợt dịch covi19 

Năm 2020 là năm rất khó khăn, khi tất cả mọi người dân đều bị ảnh hưởng bởi dịch covid19. Trước tình hình này HĐND đã kịp thời ban hành 3 Nghị quyết là Nghị quyết số 06 - quy định miễn giảm mức thu phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch covid19, Nghị quyết số 19- hỗ trợ các tổ đội tự quản, khu dân cư phòng chống dịch covid19 và Nghị quyết số 14 - quy định hỗ trợ một số đối tượng phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch covid19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Đăng Dần - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xá, huyện Đông Hưng:
Trong xã Nguyên Xá thì, tổng số hộ được hỗ trợ là trên 500 hộ với số tiền trên 520 triệu đồng. Chúng tôi đã chi trả cho người dân theo đúng hướng dẫn và kịp thời, được nhân dân tin tưởng và phản ánh rất tốt về chính sách này”.


Các cán bộ làm thủ tục rà soát trao tiền trợ cấp trong đợt hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch covid19

Ngay sau khi HĐND tỉnh ban hành các Nghị quyết, các địa phương đã nhanh chóng rà soát, lập danh sách, xét duyệt, niêm yết công khai phê duyệt và chi trả tiền hỗ trợ. Dưới sự giám sát của HĐND các cấp, các cơ quan chức năng và nhân dân nên việc triển khai chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực.

Ông Đặng Thanh Giang - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thái Bình:
“Thường trực HĐND đã tổ chức kì họp giải quyết công việc đột xuất vào tháng 5-2020. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã ban hành 3 Nghị quyết liên quan đến việc hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và đối tượng trực tiếp chịu tác động của đại dịch covid19. Qua việc chúng tôi có những quyết định kịp thời như vậy, đã góp phần rất tích cực hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn, được người dân, cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ rất cao, tạo sự đồng thuận, góp phần rất tích cực cho việc hoàn thành chống dịch covid19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình”.


Người dân nhận tiền trợ cấp của tỉnh vượt qua khó khăn do đại dịch covid19 

Nhờ triển khai kịp thời và hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã giúp người dân trong tỉnh vượt qua khó khăn thời điểm dịch bệnh covid19 vừa qua. Qua đó góp phần cùng tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong năm 2020. Đó là vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...