Phòng dịch cho người cao tuổi

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
1,218 lượt xem

Người cao tuổi là nhóm có nguy cơ tử vong cao nhất nếu mắc COVID-19. Vì vậy, việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người cao tuổi trong thời điểm dịch bệnh là vấn đề được cộng đồng rất quan tâm, đặc biệt là tại các viện dưỡng lão - nơi tập trung đông người cao tuổi mắc bệnh lý nền.

Biển báo phòng dịch tại Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ

Từ khi đợt dịch Covid-19 mới xuất hiện tại Việt Nam, Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ đã siết chặt việc quản lý người ra vào. Ngay từ cổng đã bố trí chốt khai báo y tế, đo thân nhiệt. Các điều dưỡng thực hiện chăm sóc toàn diện cho người cao tuổi, từ chế độ dinh dưỡng đến sinh hoạt hàng ngày. 

Điều dưỡng Đào Thị Gấm - Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho các cụ. Cụ nào có biểu hiện sốt sẽ được cách ly riêng 1 phòng. Chúng tôi tuyên truyền bằng cách gọi điện thoại cho gia đình trong thời gian dịch bệnh sẽ hạn chế việc vào thăm các cụ. Người nhà cũng tuân thủ, gửi đồ cho các cụ thì gửi từ ngoài cổng chúng tôi sẽ ra lấy vào”.      


Bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân tại Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ

Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ hiện đang chăm sóc gần 50 người cao tuổi. Tại các phòng, dung dịch sát khuẩn tay được trang bị đầy đủ. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn những vị trí đông người tiếp xúc như thang máy, tay nắm cửa,.. được tăng cường. Các phòng luôn đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ. Người cao tuổi cũng được hướng dẫn để tuân thủ các nguyên tắc phòng bệnh. 

Bà Đỗ Thị Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã thành lập tổ phòng dịch do lãnh đạo Trung tâm làm trưởng đoàn. Về phòng dịch thường xuyên, Trung tâm đã có điều kiện cơ sở vật chất như phát khẩu trang cho các cụ hàng ngày. Chúng tôi thường xuyên tổ chức cho gia đình gặp các cụ qua zalo hàng ngày  để bớt nỗi nhớ của các cụ và sự lo lắng của gia đình”.   


Bác sĩ đang chăm sóc cho người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ

Theo các bác sĩ, sức khỏe tinh thần rất quan trọng đối với người cao tuổi. Bởi vậy, thay vì hoang mang lo lắng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ luôn được tư vấn giữ vững tâm lý, tinh thần lạc quan cùng lối sống lành mạnh để phòng tránh dịch Covid-19 có hiệu quả hơn.  

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...