Thành phố Thái Bình đối thoại với các hộ gia đình khu tập thể 4 - 5 tầng phường Lê Hồng Phong

Thứ 4, 30/12/2020 | 00:00:00
2,107 lượt xem

Sáng 30/12/2020, thành phố Thái Bình tổ chức đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân khu tập thể 4 – 5 tầng, phường Lê Hồng Phong. Dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo 1 số sở ban ngành chức năng của tỉnh và lãnh đạo TP Thái Bình.

Phát biểu mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc triển khai xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4 -5 tầng phường Lê Hồng Phong với mục đích thiết thực, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, góp phần chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị của thành phố trong thời gian tới. 

Vì vậy, đồng chí đề nghị các sở ban ngành chức năng của tỉnh và thành phố Thái Bình tập trung đối thoại, lắng nghe cụ thể ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hộ gia đình, cá nhân trong khu tập thể 4 – 5 tầng phường Lê Hồng Phong. Dựa trên các quy định của pháp luật, cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố trả lời, làm rõ, từ đó tạo sự thống nhất và đồng thuận của người dân trong việc bồi thường, hỗ trợ, bố trí nhà ở mới cho các hộ gia đình, cá nhân để di dời, giải phóng mặt bằng khu tập thể 4 – 5 tầng phường Lê Hồng Phong trong thời gian tới.


Tại buổi đối thoại, các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố đã trả lời, làm rõ 1 số ý kiến, kiến nghị, băn khoăn, thắc mắc của các hộ gia đình, cá nhân trong khu tập thể, nhất là các nội dung liên quan đến: diện tích hỗ trợ và giá hỗ trợ nhà ở mới; cơ chế bồi thường nhà ở cũ; công tác GPMB và đo đạc, xác định diện tích nhà ở cũ để được bồi thường; chi phí hỗ trợ quá trình di chuyển, thuê nhà trong thời gian triển khai dự án và phương án bố trí các căn hộ mới cho các gia đình trong khu tập thể.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...