Boeing 737 MAX sớm trở lại bầu trời châu Âu

Thứ 4, 25/11/2020 | 09:49:37
909 lượt xem

Máy bay Boeing dòng 737 MAX có thể sẽ được quay trở lại bầu trời châu Âu sớm nhất vào tháng 1 sang năm, sau khi Cơ quan an toàn hàng không EU hôm qua khởi động tiến trình cấp lại giấy phép cho dòng máy bay này.

Cơ quan an toàn hàng không châu Âu hôm qua đã công bố dự thảo những điều kiện để 737 MAX được phép bay trở lại. Văn kiện sẽ được các bên tham vấn trong 28 ngày và sau đó Cơ quan an toàn hàng không châu Âu sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng dự kiến trung tuần tháng 1 sang năm. Thông báo khẳng định sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ sau khi cấp phép lại để sớm phát hiện mọi vấn đề có thể phát sinh.

Tin vui đối với hãng Boeing của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) hôm qua đã đưa ra dự báo ảm đạm. Theo đó, doanh thu của ngành hàng không thế giới năm nay sẽ giảm tới 60% do đại dịch COVID-19. Dù tình hình có thể được cải thiện vào năm sau, song các hãng vẫn sẽ phải gánh khoản nợ gần 40 tỷ USD, gấp đôi so với dự báó trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...