25% sự cố lưới điện liên quan đến các hoạt động buông thả diều

Thứ 5, 22/10/2020 | 00:00:00
1,556 lượt xem

Đây là con số được Điện lực thành phố Thái Bình thống kê từ đầu năm đến nay, nhất là hoạt động buông thả diều đang gây ra rất nhiều sự cố lưới điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Mất điện do diều mắc vào đường dây cung cấp điện

Điển hình là vào ngày 17 và 18/10/2020, điện lực thành phố Thái Bình liên tiếp ghi nhận nhiều sự cố lưới điện do buông thả diều gây ra tại khu vực các xã Tân Hòa, Tân Phong, huyện Vũ Thư và xã Tân Bình, TP Thái Bình. Hoạt động buông thả diều gây chập, cháy đường dây, ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp lưới điện ở các địa phương này. Đặc biệt là gây mất điện, gián đoạn rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Phong Phú, TP Thái Bình. 

Từ đầu năm đến nay, thành phố Thái Bình đã ghi nhận 12 vụ, tương ứng với 25% số vụ gây sự cố lưới điện trên địa bàn. Nhất là trong những tháng cuối năm việc cung cấp điện ổn định rất quan trọng để người dân và các doanh nghiệp phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh. Vì vậy, người dân không nên buông thả diều hoặc không được buông thả diều gần đường dây điện, trạm điện, nơi có lưới điện đi qua để hạn chế sự cố có thể xảy ra.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...