Đấu giá viên kim cương hồng tím siêu quý hiếm

Thứ 3, 13/10/2020 | 14:38:14
740 lượt xem

Một viên kim cương màu hồng ánh tím siêu quý hiếm sắp được Sotheby đưa ra đấu giá. Ước tính viên kim cương này có thể bán được với giá lên tới 38 triệu USD.

Theo thông báo của Sotheby hôm 12/10, viên kim cương nặng 14.83 carat có tên “Linh hồn của hoa hồng” được khai thác tại Nga, được cắt từ quặng đá quý màu hồng lớn nhất từng được phát hiện ở nước này. Dự kiến viên đá sẽ được trưng bày ở Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore trước khi được giao bán tại Geneva, Thụy Sỹ trong phiên đấu giá ngày 11/11 tới.

Ông Wenhao Yu – Phó giám đốc phụ trách hàng trang sức của Sotheby châu Á: "Kim cương hồng rất hiếm, trong khi mỏ đá quý Argyle ở Australia – nơi nổi tiếng có thể tìm thấy kim cương hồng sẽ bị đóng cửa trong năm nay. Do đó có thể nói trong khi nhu cầu ngày càng tăng thì nguồn cung lại khan hiếm.”

Kim cương tự nhiên có màu do chúng có dạng cấu trúc tinh thể đặc biệt phản xạ lại ánh sáng và tạo thành màu sắc, thay vì màu trắng trong như loại kim cương thường thấy. Trong thời gian gần đây, giới siêu giàu có xu hướng sưu tầm các viên đá quý màu và coi đây là một loại tài sản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...