Sôi động thị trường đồ chơi trung thu

Thứ 2, 28/09/2020 | 00:00:00
1,460 lượt xem

Tết trung thu đang đến rất gần, thời điểm này thị trường đồ chơi trung thu đã bắt đầu sôi động khi năm nay đồ chơi trung thu truyền thống đang dần lấy lại được vị thế trên thị trường.

Các mặt hàng đồi chơi trung thu sặc sỡ tại các con phố buôn bán

Nhìn chung các mặt hàng đồ chơi trung thu năm nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, được bày bán ở những vị trí bắt mắt, thu hút, nhất là những món đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao,… Đó đều là những món quà trung thu hấp dẫn, mà khách hàng có thể tìm mua cho trẻ.

Mẫu mã của các mặt hàng trung thu năm nay hấp dẫn các em nhỏ

Không như trước đây, đồ chơi truyền thống thường ít màu sắc, ít phong phú về chủng loại cũng như chất liệu, thì nay các sản phẩm nội địa đã có nhiều thay đổi. Cả người bán và người mua đều quan tâm hơn tới sản phẩm đồ chơi sản xuất trong nước.

Anh Hoàng Thanh Tùng, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình

“Thị trường đồ chơi trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã nhưng tôi vẫn lựa chọn đồ chơi truyền thống của dân tộc vì nó rất đẹp và gần gũi với các cháu.”

Bà Bùi Thị Mận, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình 

“Năm nào cũng có một ngày rằm tháng tám nên chúng tôi cũng tổ chức cho các cháu, rồi mua những món đồ chơi để các cháu nhớ lại tết cổ truyền. Đặc biệt là với các cháu thiếu niên nhi đồng.”

Theo khảo sát, các sản phẩm đồ chơi dân gian, truyền thống được làm chủ yếu bằng giấy, gỗ, tre, nứa,… được khách hàng tin tưởng lựa chọn, là bởi có tính an toàn và độ bền cao. Cụ thể, đèn ông sao có giá từ 15 – 40 nghìn đồng/chiếc tùy vào kích cỡ và số lượng mua, mặt nạ các loại có giá từ 10 – 200 nghìn đồng/ chiếc, đầu lân có giá trên dưới 100 nghìn đồng/chiếc tùy loại.

Đồ chơi trung thu đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Ông Tô Tuấn Anh, Chủ cửa hàng 

“Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, năm nay chúng tôi nhập nhiều mặt hàng đồ chơi trung thu nội địa, các mặt hàng này có giá bình dân, chất liệu an toàn.”

Vui tết trung thu, ngoài bánh nướng, bánh dẻo, mâm ngũ quả,… thì những món đồ chơi truyền thống là thứ không thể thiếu để tạo nên một đêm hội trăng Rằm đầy yêu thương cho con trẻ.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...