Boeing 737 MAX có thể được bay trở lại vào cuối năm

Thứ 7, 26/09/2020 | 09:39:51
731 lượt xem

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) vừa cho biết, dòng máy báy Boieng 737 MAX của Mỹ có thể được cấp chứng nhận bay trở lại tại châu Âu vào cuối năm nay, sau một thời gian dài bị đình chỉ bay do liên quan tới hai vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng.

Theo người đứng đầu EASA Patrick Ky, lần đầu tiên sau 18 tháng, cơ quan này đang trải qua quá trình hoàn tất những thủ tục cuối cùng cho dòng máy bay Boieng 737 MAX để có thể quay trở lại hoạt động vào cuối năm nay.

 Sau các đợt kiểm tra của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) diễn ra vào tháng 6/2020,  EASA đã cấp tiêu chuẩn chứng nhận cho 737 MAX vào đầu tháng 9/2020. Tuy nhiên, để quay trở lại hoạt động, 737 MAX vẫn cần phải  được sự chấp thuận nối lại các chuyến bay của dòng máy bay này từ từng quốc gia và hãng hàng không các nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...