Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:37:37
503 lượt xem

Trước tình hình diễn biến dịch Covid 19 phức tạp, Bộ Công Thương đã làm việc và kiểm tra tại các siêu thị lớn nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, tránh tình trạng hoảng loạn như đã từng xảy ra. Các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc như tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân có thể sẽ tăng,  nhiều doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước.

 Bà Nguyễn Thị Phương - Phó tổng Giám đốc Central Group Việt Nam

“Khi mà phát hiện ca bệnh trở lại từ Đã Nẵng, thì được sự chỉ đạo của Bộ Công Thương cũng như Sở Công thương thành phố, chúng tôi đã tăng lượng hàng tồn kho lên gấp 3 lần so với trước đây cũng như làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo tồn kho đảm bảo khi diễn biến dịch bệnh căng thẳng.”




 Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Nội  

“Tất cả hàng nhu yếu phẩm và hàng tươi sống hàng ngày như gạo, mì, dầu ăn, nước chấm, gia vị và toàn bộ những hàng phục vụ hàng ngày đối với người tiêu dùng ví dụ như thịt, cá rau củ quả để luôn luôn đáp ứng  nhu cầu của người tiêu dùng”



Tại các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội , do đã có kinh nghiệm từ đợt dịch trước, nên lượng khách đến mua hàng trong những ngày này có tăng nhưng không quá nhiều. Nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị khá dồi dào. 


 Chị Nguyễn Vân Anh - Người tiêu dùng

“Hôm nay em thấy mọi người vẫn mua sắm bình thường như những ngày trước khi có dịch lần 2. Mọi người bình tĩnh hơn, không đổ xô như lần trước. Còn các mặt hàng em thấy vẫn dồi dào như mọi ngày em đi mua.”



Công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng đã được tái khởi động trở lại. Trước đó, việc dự trữ hàng hóa thiết yếu của địa phương ứng với các kịch bản cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng theo chỉ đạo của Bộ Công Thương. 

 Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương

“Hiện nay có 5 kịch bản, kể cả kịch bản xấu nhất là trên toàn quốc có nhiều tỉnh thành có phát sinh dịch bệnh Covid 19. Và các sở Công thương, phối hợp với các sở liên quan đặc biệt là các Doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị được lượng hàng dự trữ, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng.”



Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình giá cả các mặt hàng để kịp thời chỉ đạo, ứng phó trong trường hợp thị trường có biến động. Mục tiêu chung là bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng phục nhu cầu người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...