Triển lãm đồ chơi cổ tại Italy

Thứ 2, 03/08/2020 | 16:10:54
1,148 lượt xem

Mới đây, tại Italy đã tổ chức triển lãm về đồ chơi cổ. Tại đây trưng bày vô vàn những món đồ chơi cổ và quý hiếm có niên đại từ vài thế kỷ trước.

Từ tàu hỏa, khinh khí cầu, máy bay cho đến những búp bê và robot được sắp xếp theo trình tự thời gia, những mô hình đồ chơi này giống như một chiếc cỗ máy thời gian, đưa du khách trở về những năm tháng xưa cũ của tuổi ấu thơ .


Bà Emanuela Lancianese  - Quản lý triển lãm: “Tại đây chúng tôi có những món đồ chơi đại diện cho thời thơ ấu của rất nhiều người và có cả những món tồn tại từ 150 năm trước nữa. Chúng chủ yếu đến từ Bắc Âu như Đức, Thụy Điển, Anh, Pháp hay Mỹ.”



Triển lãm với tên gọi “For Fun” được chia thành 22 phòng riêng biệt với các chủ đề và thời gian khác nhau. Tại đây trưng bày hơn 700 món đồ chơi cổ, hầu hết được sản xuất từ 2 thế kỷ trước.  Chẳng hạn như ngôi nhà búp bê này sản xuất từ năm 1686 từng được đặt hàng bởi Nữ hoàng Thụy Điển Ulrika Eleonora. Hay mô hình khinh khí cầu “Graf Zeppelin” nổi tiếng thời bấy giờ của Đức.



Bà Emanuela Lancianese  - Quản lý triển lãm: “Chúng tôi có rất nhiều món đồ cổ có niên đại từ 1300-1450. Đây là những món đồ chơi rất hiếm, không còn được sản xuất nữa và cũng không thể tìm thấy chúng ở bất kỳ nơi đâu.”



Bộ sưu tập đồ chơi quý giá này được chính quyền thành phố Rome mua lại vào năm 2005 từ một người đàn ông Ý đã sưu tập chúng qua những chuyến đi đến các quốc gia khác nhau. Nó phản ánh một phần lịch sử của thế giới.



Bà Maria Vittoria Marini Clarelli - Tổng giám đốc Tổ chức Di sản văn hóa của Rome: “Bộ sưu tập này là một kiệt tác khổng lồ được ghép lại từ hàng trăm nghìn vật thể riêng lẻ. Đây là một công trình tinh vi và phức tạp và rất cần được bảo tồn bởi nó còn gắn liền với lịch sử thế giới.”



Ban tổ chức triển lãm mong rằng, dự án này sẽ giúp cho mọi người, đặc biệt là trẻ em có cái nhìn khác về đồ chơi. Chúng không chỉ là món đồ để chơi và trưng bày, chúng còn chứa đựng văn hóa lịch sử của một đất nước. Và họ cũng hy vọng rằng dự án này sẽ giúp mọi người xua tan đi sự u ám do đại dịch Covid-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...