Đảm bảo cung ứng điện ổn định cho kỳ thi vào THPT năm 2020

Thứ 7, 25/07/2020 | 00:00:00
713 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm nay diễn ra vào Chủ nhật tuần này, ngày 26/7. Để góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, ngành điện đã và đang thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định tại các điểm thi.

Kiểm tra công tác đảm bảo cung ứng và an toàn hệ thống điện tại Điểm thi trường THPT Bắc Kiến Xương

Điểm thi trường THPT Bắc Kiến Xương có 23 phòng thi, với 535 thí sinh. Để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10, nhà trường đã phối hợp với ngành điện thực hiện rà soát lại toàn bộ đường dây, hệ thống điện. 

Thầy giáo Vũ Văn Dương, Hiệu trưởng trường THPT Bắc Kiến Xương: 

Ngoài việc điện lực xuống kiểm tra thì nhà trường cũng đã kiểm tra giám sát. Kết hợp các biện pháp phòng chống cháy nổ. Đến thời điểm này hệ thống điện đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi.  


Kỳ thi vào lớp 10 công lập năm nay, huyện Kiến Xương có 4 điểm thi. Điện lực huyện đã thực hiện điều chuyển các trạm biến áp sao cho phù hợp với tình hình cấp điện cho từng điểm, đưa ra các giải pháp điều chỉnh kết cấu, đấu nối nhằm tối ưu hóa hệ thống điện. 

Điện lực Kiến Xương thực hiện điều chuyển các trạm biến áp sao cho phù hợp với tình hình cấp điện cho từng điểm thi

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã xây dựng phương án vận hành nguồn, lưới điện trung, hạ áp để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục trong điều kiện bình thường cũng như chuyển đổi nguồn trong trường hợp sự cố theo phương án được duyệt.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương: 

Đơn vị đã tập trung rà soát, xử lý khiếm khuyến đường dây, đặc biệt là những điểm cấp điện cho điểm thi. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án, vật tư nhân lực, sẵn sàng ứng trực tại các điểm thi để đáp ứng nhanh nhất nếu có sự cố xảy ra.    


 Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Điện lực Kiến Xương cũng sẽ báo cáo thường xuyên về công ty Điện lực Thái Bình việc thực hiện cung cấp điện và báo cáo tổng hợp sau khi kết thúc. Đến thời điểm này, nhìn chung, ngành điện đã sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định cho kỳ thi vào lớp 10 công lập. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...