Người kể chuyện cho các em nhỏ mắc kẹt tại nhà vì COVID-19

Thứ 4, 22/07/2020 | 16:06:30
636 lượt xem

Nhằm mang đến niềm vui của các em nhỏ đang bị mắc kẹt tại nhà do dịch Covid-19, một thanh niên trẻ người Mexico đã quyết định đến kể chuyện cho các em nhỏ mỗi ngày. Việc làm của chàng trai là một cử chỉ đầy nhân văn, làm ấm lòng các em nhỏ và cả các bậc phụ huynh trong mùa dịch.

Cứ 3h chiều hàng ngày, anh Percinald Garcia, một kiến trúc sư trẻ người Mexico lại mang theo loa, mic và một vài quyển truyện đến dưới sân vườn một khu chung cư ở thủ đô Mexico City để kể chuyện cho các em nhỏ đang mắc kẹt trong nhà vì dịch COVID-19.



Cô Fernanda Silva – Người dân địa phương: “Chúng tôi luôn tham gia đúng giờ. Đây là một hoạt động mà con tôi rất thích. Cháu rất mong đến giờ nghe kể chuyện. Đó là quãng thời gian để tất cả mọi người cùng thư giãn.”





Bà Sonia – Người dân địa phương: “Mỗi lần nhìn thấy anh ấy tới các các cháu tôi lập tức xỏ giày để ra đây ngồi chờ. Đây là một hoạt động rất thú vị trong khoảng thời gian này.”



Ngoài việc đọc truyện, anh Garcia cũng nghĩ ra một vài trò chơi thú vị khác cho các em nhỏ. 



Anh Percinald Garcia – Người kể chuyện: “Ý tưởng đến với tôi bắt nguồn từ việc muốn giúp đỡ các em nhỏ vượt qua quãng thời gian nhàm chán vì bị cách ly trong nhà. Tôi cũng muốn các em hiểu biết hơn về văn hóa đất nước thông qua những câu chuyện dân gian mà các em được nghe kể.”


Mexico là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 tại Mỹ Latinh. Các trường học vẫn đang phải đóng cửa. Các cửa hàng, nhà hàng hiện chỉ mở cửa một phần. Chính phủ Mexico cũng đang siết chặt hạn chế tại những điểm thu hút khách du lịch nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...