Hoạt động "đặc biệt" kỷ niệm Ngày Hải quân Nga

Thứ 2, 20/07/2020 | 15:33:48
483 lượt xem

Trong thời gian này, một loạt hoạt động đang được tổ chức tại Nga nhằm kỉ niệm Ngày Hải quân, diễn ra thường niên vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 7. Đáng chú ý, lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga, một thủy thủ đoàn gồm toàn nữ giới đã tiến hành tuần tra trên Biển Đen nhằm chuẩn bị cho lễ kỉ niệm.

Hoạt động tuần tra đã diễn ra hôm 17/7. Theo đó, các nữ thủy thủ thực hiện nhiều nội dung diễn tập mô phỏng tình huống chống đột kích của quân địch.Hoạt động này có ý nghĩa biểu tượng về hành trình vai trò tích cực hơn của nữ giới trong lực lượng vũ trang Nga. 

Theo sắc lệnh được Tổng thống Nga kí ban hành năm 2000, có 456 công việc ở 38 ngành nghề mà nữ giới không được tham gia, do tính chất nặng nhọc và trong hoàn cảnh có hại. Tuy nhiên, chính phủ Nga dự kiến sẽ thu hẹp danh sách này trong năm sau.

Theo kế hoạch, hoạt động chính kỉ niệm Ngày Hải quân Nga sẽ là lễ diễu hành ở thành phố Saint Petersburg, với sự tham gia của khoảng 200 tàu chiến, nhiều khí tài quân sự và khoảng 15 nghìn nhân viên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...