Truyền thông quốc tế đưa tin "đậm" Hội nghị Cấp cao ASEAN 36

Chủ nhật, 28/06/2020 | 00:00:00
754 lượt xem

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới dự chủ trì của Việt Nam, nước Chủ tịch ASEAN 2020, đã được nhiều cơ quan truyền thông khu vực và quốc tế đưa tin đậm nét.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 36, Việt Nam đang là nước Chủ tịch

Tờ Bangkok Post có bài xã luận nhận định năm 2020 đánh dấu một nửa chặng đường trong hành trình 10 năm của ASEAN hướng tới hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, trong đó vạch ra sự hội nhập sâu hơn sau khi có thỏa thuận thành lập Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Đây là thời điểm lý tưởng để ASEAN đánh giá công việc của mình trong việc đạt được những nguyện vọng đó.

Tại Indonesia, chuyên san kinh tế Insider Stories dẫn lời phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nhấn mạnh rằng tăng cường hợp tác giữa các nước trong khu vực là điều quan trọng cần làm trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Đây cũng là nội dung được đề cập tới trong bài báo của tờ Straits Times, trong đó nhân mạnh trong bối cảnh ASEAN phải đối mặt với nhiều nguy cơ lớn như hiện nay thì đoàn kết để nâng cao hơn nữa vai trò của ASEAN chính là chìa khóa tạo động lực cho tăng trưởng trở lại.

Tờ Nikkei Review của Nhật Bản có bài viết “Việt Nam đang chỉ ra những giá trị lãnh đạo mới của ASEAN”, đề cập đến vai trò mới nổi của Việt Nam. Theo bài báo, Việt Nam là một trong những thành viên đến sau trong ASEAN nhưng đã thể hiện rõ vai trò tích cực, đi đầu trong các nỗ lực giải quyết thách thức của khối.

Trong khi đó, hãng tin AP đánh giá về công tác tổ chức của ASEAN 36, khi đây là lần đầu tiên cuộc họp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Hãng tin AFP của Pháp thì đề cập tới các hoạt động ứng phó với đại dịch COVID-19 của cộng đồng ASEAN, trong đó bao gồm việc ASEAN sẽ thành lập Quỹ ứng phó đại địch COVID-19 nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên mua vật tư y tế và đồ bảo hộ y tế, cũng như đề xuất thành lập kho dự trữ vật tư y tế trong khu vực của các nhà lãnh đạo ASEAN./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...