Lãnh đạo ASEAN đánh giá cao kết quả Hội nghị Cấp cao lần thứ 36

Thứ 7, 27/06/2020 | 00:00:00
875 lượt xem

Kết thúc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 diễn ra dưới sự chủ trì của Việt Nam trên cương vị nước Chủ tịch, qua hình thức thức trực tuyến, lãnh đạo nhiều quốc gia thành viên đã đánh giá cao kết quả của hội nghị lần này.

Truyền thông Lào cho biết Thủ tướng Lào Thong-lun Xi-xu-lít đã đánh giá cao thành công của ASEAN trong năm qua, nhấn mạnh về sự cần thiết phải tiếp tục tăng cường sự hợp tác, không để dịch COVID– 19 tái bùng phát; sẵn sàng khôi phục kinh tế-xã hội toàn diện sau đại dịch. 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng đánh giá cao nỗ lực ứng phó thành công đại dịch của Việt Nam. Ông khẳng định, để đưa kinh tế khu vực trở lại trạng thái bình thường, ASEAN cần tăng cường hợp tác và thúc đẩy sáng kiến theo 3 cách thức.

Trong khi đó, phát biểu trong phiên đối thoại của lãnh đạo ASEAN với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN, Thủ tướng Campuchia Xam-đéc Hun Xen cho rằng đại dịch COVID-19 đã tạo ra cơ hội tốt để các nước ASEAN tăng cường và thúc đẩy thương mại khu vực. 

Tại hội nghị cấp cao, lãnh đạo các nước ASEAN đã dành nhiều thời gian trao đổi, đánh giá công cuộc phòng, chống dịch bệnh trong ASEAN và các bước tiếp theo trong tiến trình xây dựng cộng đồng, mở rộng quan hệ đối ngoại của hiệp hội. Dù khó khăn nhưng ASEAN vẫn vững vàng, cùng doanh nghiệp, người dân vững bước trên con đường đã chọn, phấn đấu vì một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, sáng tạo, hướng tới tương lai.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...