Slovenia lần đầu trưng bày rồng con

Thứ 7, 20/06/2020 | 15:16:39
724 lượt xem

Những sinh vật "rồng con" huyền bí sẽ lần đầu được trưng bày tại công viên thuỷ cung Hang động Postojna của Slovenia. Đây là sự kiện thu hút đông khách du lịch sau đại dịch, khi lần đầu được chiêm ngưỡng loài vật có tên gọi trong truyền thuyết này.

3 cá thể sinh vật quí hiếm, được biết đến với cái tên Rồng con lần đâu tiên được ra mắt công chúng tại Hang Postojna của Slovenia.

Rồng con, còn được gọi là proteus hay Olms, có da màu hồng nhạt, không có mắt, thân mình dài và có 4 chân. Chúng chỉ sống trong những khu vực hang động tối ẩm của khu vực Karst, Nam Âu.

Người dân đia phương tin rằng những sinh vật bí hiểm này là con của loài rồng, và chúng chỉ xuất hiện ngoài trời khi có những thay đổi hay sức mạnh lớn nào đó tác động.


Ông Marjan Batagelj – Giám đốc Khu du lịch Hang Postojna, Slovenia: Chúng tôi đã rất háo hức và cũng vô cùng hồi họp khi loài vật này đẻ trứng. Việc chăm sóc chúng là một thử thách, từ việc tìm hiểu nguồn thức ăn phù hợp, tới việc bảo vệ chúng không bị nhiễm trùng ở môi trường mới. Trong suốt 4 năm nghiên cứu, giờ chúng tôi có thể đảm bảo tỉ lệ sống sót cho loài Rồng con là 0,5%.


Những chú rồng con đầu tiên được sinh vào năm 2016, và từ đó, công việc bảo tồn tại hang Postojna được chú ý rất cẩn mật.


Cô Katarina Konduc – Nhà sinh vật học: Chúng tôi tiến hành gom nước từ hang động, rồi lại tiếp tục lọc số nước này một lần nữa, đảm bảo nguồn nước được làm sạch với 3 yếu tố làm sạch cơ học, sinh học và hóa học. Nguồn nước nãy được chứa tại các bể vô trùng. Đây chính là môi trường sinh sống lí tưởng cho loài rồng con.



 Trung bình một con rồng con có độ dài từ 14cm và sẽ đạt độ dài 30cm khi chúng trưởng thành hoàn toàn. Loài vật này có thể sống được 8 năm mà không cần thức ăn, và có tuổi đời tối đa lên tới 100 năm.

Các nhà nghiên cứu cũng đã xây dựng một phòng thí nghiệm đặc biệt trong hang Postojna để theo dõi loài vật này trước khi quyết định đưa chúng ra giới thiệu với công chúng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...