Thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều

Thứ 3, 02/06/2020 | 00:00:00
1,018 lượt xem

Chiều ngày 02/6, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị nghe Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy báo cáo và thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Hội nghị thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Dự hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã báo cáo BCH Đảng bộ tỉnh về kết quả xem xét thi hành kỷ luật đối với hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng của đồng chí  Nguyễn Văn Điều - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. 

BTV Tỉnh ủy thống nhất đánh giá: Hành vi vi phạm pháp luật của đồng chí Nguyễn Văn Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Làm giảm sút uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, đồng chí Nguyễn Văn Điều đã nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo về vi phạm của mình với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; đồng thời chủ động khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường thiệt hại và nghiêm túc kiểm điểm, tự giác nhận hình thức kỷ luật của Đảng. 

Các gia đình, người bị hại đều có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều.

BTV Tỉnh ủy và BCH Đảng bộ tỉnh bỏ phiếu

...và biểu quyết thống nhất cao đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều với hình thức là cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng

Đối chiếu với quy định 102 ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, căn cứ nội dung, tính chất mức độ vi phạm, tình tiết giảm nhẹ và điều kiện, hoàn cảnh, lịch sử nhân thân, để giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương và phương hướng phương châm kỷ luật Đảng, BTV Tỉnh ủy và BCH Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, bỏ phiếu, biểu quyết thống nhất cao đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều với hình thức là cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngay sau khi xảy ra sự việc, thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã kịp thời xử lý ban đầu theo thẩm quyền, tạo mọi điều kiện để các cơ quan pháp luật tiến hành các bước điều tra, xác minh, xem xét vụ việc một cách khách quan, minh bạch, toàn diện nhất. Sau quá trình xem xét thận trọng, thu thập đầy đủ thông tin liên quan, gặp gỡ các đối tượng liên quan để xác minh, đồng thời căn cứ vào các kết quả khắc phục hậu quả của đồng chí Nguyễn Văn Điều, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã có báo cáo kết quả điều tra, xác minh vụ việc với thường trực Tỉnh ủy. 

Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy đã thảo luận một cách đầy đủ, lắng nghe ý kiến của đại diện các cơ quan pháp luật và thống nhất thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành thẩm tra, xác minh vụ việc một cách thận trọng, khách quan và đi đến thống nhất, đề nghị BTV Tỉnh ủy tiến hành quy trình xem xét kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều. Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành các bước trong quy trình xem xét kỷ luật đồng chí Nguyễn Văn Điều theo đúng các quy định của Đảng. Tất cả các bước đều được triển khai một cách chặt chẽ, khách quan, xem xét thận trọng, cân nhắc đầy đủ mọi yếu tố theo đúng quy định. 

Bản thân đồng chí Nguyễn Văn Điều sinh ra trong gia đình có công với cách mạng, là con một trong gia đình có cha là liệt sỹ. Trải qua nhiệm vụ vị trí công tác khác nhau, bản thân đồng chí Nguyễn Văn Điều có nhiều đóng góp, nỗ lực cống hiến và đạt được nhiều thành tích, hình thức khen thưởng, trải qua nhiều chức vụ công tác ở tỉnh và các địa phương, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, khi xảy ra vụ việc, đồng chí Nguyễn Văn Điều đã nhận rõ sai sót, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong khắc phục hậu quả và điều tra, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, hành vi vi phạm pháp luật của đồng chí Nguyễn Văn Điều là nghiêm trọng. Vì vậy việc xử lý kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Văn Điều là cần thiết bảo đảm sự nghiêm minh trong kỷ luật của Đảng và pháp luật. 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan pháp luật khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo để sớm đưa vụ việc ra xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Qua vụ việc này, mỗi đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các cơ quan đơn vị địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, quán triệt các cán bộ đảng viên đề cao trách nhiệm nếu gương, chấp hành nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc. Về phía Thường trực Tỉnh ủy và BTV Tỉnh ủy Thái Bình nhận thức rõ trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong dịp kiểm điểm cuối năm.

BCH Đảng bộ tỉnh khẳng định sự cần thiết của việc tiếp tục đề cao sự đoàn kết thống nhất, tập trung cao cho công tác lãnh đạo chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...