Phát triển nghề mộc nghề truyền thống ở Liên Hiệp

Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00:00
6,130 lượt xem

Nghề mộc vốn là nghề truyền thống ở xã Liên Hiệp huyện Hưng Hà, trong sự cạnh tranh của cơ chế thị trường, người dân nơi đây vẫn bền bỉ gìn giữ và sáng tạo để phát triển nghề mộc của địa phương và làm giàu ngay trên chính quê hương mình.

30 năm gắn bó với nghề mộc, ông Nguyễn Văn Chiêu vẫn cần mẫn với công việc của người thợ cả trong làng. Với ông còn sức khỏe thì còn làm để giữ nghề truyền thống của cha ông. 

Ông Nguyễn Văn Chiêu thôn Khuốc xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà

Trước đây Bố tôi cũng làm nghề mộc nên tôi phát huy làm nghề này. Địa phương ngành nghề ít nên phải gắn bó với nghế, từ nghề giúp cho gia đình có thu nhập ổn định.



Nối tiếp nghề truyền thống, anh Lê Văn Toán cũng đã có hàng chục năm làm nghề. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đẹp, cơ sở sản xuất mộc mỹ nghệ do Anh Toán làm chủ không chỉ khẳng định được chỗ đứng trên thị trường trong tỉnh mà mỗi năm còn xuất hàng trăm sản phẩm đi khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước với doanh thu từ hàng tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 5 lao động.

Anh Lê Văn Toán, thôn Ngừ xã Liên Hiệp huyện Hưng Hà

Là nghề truyền thống của quê hương nên mình cứ phát triển theo nghề từ năm 1986, 1987, nhà tôi sản xuất theo yêu cầu, gia công đồ gỗ và làm công trình.


 

Liên Hiệp hiện có trên 30 cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ,  mặc dù đều sản xuất các sản phẩm mộc nhưng mỗi cơ sở sản xuất lại chọn cho mình một loại mặt hàng riêng biệt tùy theo thế mạnh của gia đình và phát triển theo hướng hiện đại hóa sản xuất. Đây cũng là những lý do giúp cho các sản phẩm mộc truyền thống của Liên Hiệp luôn tìm được chỗ đứng ổn định trên thị trường.

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND xã Liên Hiệp huyện Hưng Hà

Để phát huy nghề truyền thống, Đảng bộ xã đã có Nghị quyết tạo điều kiện để các cơ sở vay vốn, tạo mặt bằng, làm đường giao thông để các cơ sở vận chuyển hàng hoá đi các nơi.


 Từ nghề mộc truyền thống  mà 200 lao động của địa phương có việc làm ổn định với thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/ người/ tháng, số hộ khá và giàu ở Liên Hiệp ngày một tăng, là điều kiện để địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...