Thanh niên Quỳnh Phụ làm theo lời Bác

Thứ 3, 19/05/2020 | 00:00:00
1,125 lượt xem

Lúc sinh thời Bác Hồ từng nói: “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó.”

Đoàn viên thanh huyện Quỳnh Phụ tham gia hiến máu nhân đạo

Bác Hồ từng nói huy hiệu của thanh niên ta là “tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”. Ý nghĩa của nó là phải xung phong làm gương, làm mẫu trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng. Khắc ghi lời dạy của Bác, nhiều thanh niên đoàn viên huyện Quỳnh Phụ đã phát huy tinh thần này trong các hoạt động tình nguyện, xung kích.

Điển hình trong phong trào này là anh Nguyễn Trung Hiếu- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ. Phát huy tính gương mẫu tiên phong trong phong trào, muốn mỗi đoàn viên tình nguyện, trước hết mình phải gương mẫu đi đầu.

Anh Nguyễn Trung Hiếu- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ: 

Phong trào hiến máu nhân đạo nhiều năm qua tại Quỳnh Phụ rất phát triển. Bản thân tôi đã hơn 10 lần hiến máu nhằm lan tỏa phong trào “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” để lan tỏa phong trào hiến máu.


Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch covid 19 mà ngân hàng máu tại các bệnh viện bị khan hiếm. Chính vì vậy, phát huy tinh thần xung kích, Đoàn thanh niên huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ, ngành y tế huyện phát động phong trào hiến máu nhân đạo. Ngay khi phát động trên trang web của Huyện Đoàn đã rất nhiều đoàn viên tự nguyện tham gia với số lượng hơn 200 người, kết quả chỉ trong một buổi đã thu được 156 đơn vị máu. Đây là nguồn máu rất hữu ích cho các bệnh viện trong cứu người.

Đoàn viên thanh niên Quỳnh Phụ tặng khẩu trang miễn phí cho người dân

Trong phòng chống dịch covid 19, các đoàn viên thanh niên huyện Quỳnh Phụ cũng luôn tích cực tiên phong với phong trào và làm công tác thiện nguyện.

Anh Đàm Văn Lực - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: 

Học tập theo Bác vì phong trào nhân dân phục vụ, chúng tôi tiên phong trong công tác tình nguyện, vẽ tranh cổ động, vận động phát khẩu trang miễn phí,...


Phong trào: Triệu bao gạo nghĩa tình của Huyện Đoàn Quỳnh Phụ phát động giúp đỡ những người khó khăn do dịch bệnh covid 

Anh Bùi Văn Dũng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Quỳnh Phụ:

 Hướng theo lời Bác dạy, chúng tôi tích cực vận động các đoàn viên làm công tác giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


 Đại úy Đoàn Trung Kiên - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công an huyện Quỳnh Phụ đã có sáng kiến trong việc cải tiến quy trình đón tiếp công dân. Khắc ghi lời dạy của Bác với ngành công an, Đại úy Đoàn Trung Kiên luôn luôn nâng cao chí khí cách mạng “trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”. Trong quản lý hành chính thì việc đưa khoa học vào cải cách hành chính là khó khăn, anh Kiên đã tự học hỏi để việc giải quyết các thủ tục cách hành chính được gọn nhẹ, thuận lợi cho người dân.

Một buổi làm việc của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Quỳnh Phụ

Chị Nguyễn Thị Hạnh- Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: 

Tôi giờ đi làm thủ tục hành chính, làm thẻ căn cước công dân, thấy thuận lợi rất nhiều, thủ tục nhanh gọn và nhất là thời gian làm đã giảm đi rất nhiều.



Đại úy Đoàn Trung Kiên -  Công an huyện Quỳnh Phụ: 

Trong quá trình thực hiện, chúng tôi luôn hướng theo  6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân. Trong 6 điều Bác dạy thì  tôi có 2 điều tâm đắc: Với công việc phải tận tụy, với nhân dân phải kính trọng lễ phép. Công việc này là công việc thường xuyên của chúng tôi, đặc biệt trong công tác tiếp dân. 


Qua lời Bác dạy với thanh niên Việt Nam, mỗi đoàn viên, đặc biệt là những người đứng đầu các phong trào đoàn luôn khắc ghi và làm theo Bác từ những việc giản dị nhất. Nói đi đôi với làm, để lan tỏa các phong trào tới quần chúng nhân dân.

Với tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh cũng được Đoàn các cấp có sự định hướng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ: 

Trong thời gian tới, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh chúng tôi tập trung vào những phần việc thiết thực nhất, cụ thể nhất,không chỉ để lan tỏa các phong trào tới các đoàn viên thanh niên mà nó còn phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân.


Theo lời Bác dạy về tính tiên phong trong các công việc mà nhiều đoàn viên đã được ghi nhận qua việc lan tỏa các phong trào vì an sinh xã hội trong cộng đồng, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ vững nền chính trị của đất nước. Học tập làm theo Bác mà nhiều thế hệ Thanh niên Thái Bình đã trưởng thành hơn, góp công, góp sức xây dựng đất nước ngày càng văn minh, hiện đại về mọi mặt. 

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...