Tỉnh ủy Thái Bình làm việc tại xã Đông Quan (Đông Hưng) sau sáp nhập

Thứ 2, 27/04/2020 | 00:00:00
7,011 lượt xem

Chiều 27-4, Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy, huyện Đông Hưng có buổi làm việc tại xã Đông Quan về tình hình của địa phương sau sáp nhập và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Xã Đông Quan được thành lập trên cơ sở sáp nhập của 3 xã trước đây là xã Đông Phong, Đông Huy và xã Đông Lĩnh. Sau sáp nhập, xã Đông Quan có diện tích đất tự nhiện trên 1.000ha, có hơn 3.500 hộ với trên 10.700 khẩu. Đông Quan hiện có 35 cán bộ, công chức xã. Có 6 đồng chí là chủ tịch MTTQ và trưởng các đoàn thể sau sáp nhập còn dư hiện được bố trí làm cấp phó. 



Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Đông Quan

Xã Đông Quan đang tiến hành các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã đúng theo quy định và dự kiến tổ chức Đại hội vào trung tuần tháng 5.2020. Xã Đông Quan cũng nêu 1 số khó khăn trong công tác cán bộ, nhất là bố trí sắp xếp cán bộ, công chức xã dôi dư sau sáp nhập.


Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền xã. Về nhiệm vụ thời gian tới, Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đông Quan là 1 xã mới, vì vậy Đảng bộ, chính quyền xã cần tiếp tục đoàn kết, đề ra các giải pháp hiệu quả trong phát triển KTXH, chăm lo tốt đời sống của nhân dân. Xây dựng quy chế làm việc của từng Ban sao cho thống nhất và phân công trách nhiệm cho từng cá nhân cụ thể để hoạt động của xã đạt hiệu quả cao. Đồng thời, Đông Quan cần quản lý khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, các công sở hiện có. Xã cần nghiên cứu để sớm có quy hoạch tổng thể trong phát triển KTXH của địa phương ở trên tất cả các lĩnh vực. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ tới, nhất là các nội dung liên quan đến văn kiện Đại hội, chương trình hành động phải sát với thực tiễn. Công tác nhân sự Đại hội phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo đúng quy định, để Đại hội diễn ra thành công.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Đông Quan tiếp tục thực hiện thật tốt các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19 hiện nay.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...